THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần VII Thường Niên B

Thứ năm - 24/05/2018 18:20
Tin mừng Mc 10: 1-12: Đời sống gia đình trong xã hội ngày nay đang bị khủng hoảng rất nhiều. Tình trạng giới trẻ Công giáo sống thử và làm đám cưới không cử hành bí tích Hôn Phối diễn ra ngày càng nhiều. Hỏi ra nguyên nhân thì thật giản đơn: “Để có gì dễ dàng rút lui”...
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần VII Thường Niên B

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mac-cô (Mc 10: 1-12)
 

1 Đức Giê-su bỏ nơi đó, đi tới miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan. Đông đảo dân chúng lại tuôn đến với Người. Và như thường lệ, Người lại dạy dỗ họ.2 Có mấy người Pha-ri-sêu đến gần Đức Giê-su và hỏi rằng: "Thưa Thầy, chồng có được phép rẫy vợ không? " Họ hỏi thế là để thử Người.3 Người đáp: " Thế ông Mô-sê đã truyền dạy các ông điều gì? "4 Họ trả lời: "Ông Mô-sê đã cho phép viết giấy ly dị mà rẫy vợ."5 Đức Giê-su nói với họ: "Chính vì các ông lòng chai dạ đá, nên ông Mô-sê mới viết điều răn đó cho các ông.6 Còn lúc khởi đầu công trình tạo dựng, Thiên Chúa đã làm nên con người có nam có nữ;7 vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình,8 và cả hai sẽ thành một xương một thịt. Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt.9 Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly."10 Khi về đến nhà, các môn đệ lại hỏi Người về điều ấy.11 Người nói: "Ai rẫy vợ mà cưới vợ khác là phạm tội ngoại tình đối với vợ mình;12 và ai bỏ chồng để lấy chồng khác, thì cũng phạm tội ngoại tình."


SUY NIỆM

Đời sống gia đình trong xã hội ngày nay đang bị khủng hoảng rất nhiều. Tình trạng giới trẻ Công giáo sống thử và làm đám cưới không cử hành bí tích Hôn Phối diễn ra ngày càng nhiều. Hỏi ra nguyên nhân thì thật giản đơn: “Để có gì dễ dàng rút lui”. Thái độ yêu vội, sống cuồng và suy nghĩ tiêu cực như thế thật không nên có chút nào. Kết quả cho thấy lỷ lệ người trẻ phá thai ngày càng cao và hậu quả để lại cho người trẻ không lường trước được.

Không chỉ có thế, ngay trong gia đình ông bà, cha mẹ, con cháu, anh chị em… đã không cho nhau tình yêu; không cho nhau đời sống thánh thiện; không cho nhau sự cầu nguyện; không cho nhau những tấm gương của hy sinh, của hiền từ, của sự khiêm nhường, của lòng độ lượng khoan dung… Họ đã không cho nhau sự đỡ nâng, chia sớt, và gánh vác… Ngược lại, Họ chỉ cho nhau trái đắng của sự ích kỷ, của những tính toán nhằm vụ lợi cho bản thân. Họ chỉ cho nhau sự đố kỵ, ghen tương… Bởi không biết cho nhau trái ngọt, chỉ cho nhau trái đắng, vì thế, tổ ấm của họ trở thành tổ lo. Gia đình trở thành nấm mồ chôn nhau. Hạnh phúc trở nên một gói chứa đầy bi thương. Tiếng cười trở thành nước mắt. Sự trẻ trung biến mất, chỉ để lại những vết hằn chân chim và những đường thẳng trải dài trên khuôn mặt. Cho nhau trái đắng, ngay lập tức, họ trở thành những bạo chúa đày đọa nhau, có khi giúp nhau chết sớm trước tuổi phải chết.

Lời Chúa hôm nay đã cho chúng ta thấy rõ câu trả lời của Đức Giêsu về vấn đề hạnh phúc gia đình. Phải ý thức rằng đời sống hôn nhân thật là món quà quý báu mà Thiên Chúa ban tặng và con cái là chính hoa quả mà Thiên Chúa trao ban cho tình yêu đẹp đẽ ấy. Vì thế, dưới mọi hình thức, không ai có quyền phá hủy tình yêu mà Chúa đã liên kết. 

Trong năm 2018, Giáo Hội hướng đến mục vụ cho các gia đình trẻ. Vì thế, bậc làm ông bà, cha mẹ trong gia đình hãy luôn là gương sáng về đời sống gia đình cho con cháu trong gia đình. Dạy cho con trẻ hiểu rằng một gia đình hạnh phúc thật sự là gia đình biết cùng nhau san sẻ những niềm vui, nỗi buồn và cả những thách thức trong cuộc sống. Đó thật là điều mà Thiên Chúa mong mỏi nơi từng người chúng ta.

Lạy Chúa, xin ban cho tâm hồn chúng con có trái tim của Chúa, để chúng con yêu thương gia đình, quý trọng và quan tâm đến những người thân của mình. Nhờ đó gia đình chúng con sẽ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và tình yêu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại121,674
  • Tổng lượt truy cập13,136,927
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây