THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh

Thứ năm - 03/05/2018 18:55
Ga 15:12-17 Chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại...
Suy Niệm Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15:12-17)
 

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đẵ yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là : các con hãy yêu mến nhau”.


SUY NIỆM

Mỗi lần chúng ta nghe lại những lời này của Chúa Giêsu, rằng: “Đây là điều răn mới của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau…”, chúng ta có thấy nôn nao, rộn ràng hay vui lên trong lòng chút nào không? Chúng ta có thực sự sống di nguyện này của Người mỗi ngày không?

Chúa Giêsu đã trả lời chất vấn của những người Do Thái về điều răn nào quan trọng nhất. Họ chất vấn Chúa vì cho rằng Người giảng dạy sai lạc, bãi bỏ lề luật, v.v. Thế mà trước mặt mọi người, Chúa Giêsu tóm gọn điều mà lề luật dạy trong hai điều duy nhất: yêu mến Chúa hết lòng và yêu thương anh chị em như chính mình. Kinh Thánh nói cho chúng ta biết, sau khi Chúa Giêsu tóm gọn điều đó, những người chất vấn Người không còn nói gì được, họ tâm phục khẩu phục. 

Chúa Giêsu nói về giới răn yêu thương này không chỉ như lí thuyết, thuộc lòng để tranh biện với những kẻ hay lý lẽ. Chúa đã sống cả cuộc đời cho điều Người nói và giảng dạy. Yêu mến Thiên Chúa hết lòng và yêu thương anh chị em hết tình. Yêu mến Thiên Chúa đến nỗi trở nên một với Cha trong suy nghĩ và hành động. Người cầu nguyện luôn để làm theo thánh ý Cha, cả trong cơn khốn khó nhất, cũng nhất mực vâng theo ý Cha. Trong vườn Giêtsêmani, Người đã cầu nguyện: “một vâng theo ý Cha, đừng theo ý con!” 

Và yêu mến anh em mình đến nỗi hy sinh mạng sống Người cho họ. Những kẻ tội lỗi đáng bị ném đá chết, Người cho họ cơ hội, tìm cách cứu họ, biến đổi cõi lòng họ. Những kẻ phản bội, chối Thầy như Giuda hay Phêrô, Chúa vẫn cảnh báo trước nói cho họ biết những lỗi phạm mà họ không ngờ tới. Những người bệnh tật, Người ra tay cứu chữa. Hình ảnh mục tử nhân lành đi trước đoàn chiên, hay hình ảnh mục tử đi tìm con chiên lạc, phác hoạ lên rõ nét về cách sống đầy yêu thương của Chúa với mỗi người chúng ta. 

Điều răn yêu thương là những lời thống thiết mà trước lúc khổ nạn Chúa Giêsu nói với con người. Đó thực sự là điều quan trọng nhất, cần thiết nhất. 

Đạo của chúng ta được gọi là đạo yêu thương. Hội Thánh của chúng ta cũng được quy tụ lại để làm chứng cho tình thương ấy như thế, như thuở ban đầu người đời đã phải thốt lên: xem họ yêu thương nhau biết là dường nào. 

Hãy sống tình yêu ấy giữa đời chúng ta, đừng để mất một giây phút nào mà chúng ta không yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng ta. Hãy xây dựng thế giới của chúng ta bằng tình thương vô biên của Chúa để mỗi người là quà tặng tình yêu cho nhau. 

Lạy Chúa Giêsu, yêu thương, yêu thương, hai chữ ấy cứ vang lên trong tâm trí chúng con. Xin cho chúng con sống biết yêu thương luôn luôn. Amen. 

 Tags: cắt đặt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay15,917
  • Tháng hiện tại227,695
  • Tổng lượt truy cập13,242,948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây