THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Năm Tuần XIV Thường Niên B

Thứ tư - 11/07/2018 18:22
Tin Mừng Mt 10: 7-15: Khi đọc và suy niệm Tin Mừng hôm nay; và nhất là với chỉ thị sai đi của Chúa Giêsu, chúng ta hãy cùng nhau suy nghĩ về “đời tông đồ” vốn đã được liên kết trong bí tích Rửa Tội mà chúng ta đã lãnh nhận.
Suy Niệm Thứ Năm Tuần XIV Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 10: 7-15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng: Nước Trời đã gần đến. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ: Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng, bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị khi đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc: vì thợ thì đáng được nuôi ăn. Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở nơi đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: "Bình an cho nhà này". Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".

SUY NIỆM

Khi đọc và suy niệm Tin Mừng hôm nay; và nhất là với chỉ thị sai đi của Chúa Giêsu, chúng ta hãy cùng nhau suy nghĩ về “đời tông đồ” vốn đã được liên kết trong bí tích Rửa Tội mà chúng ta đã lãnh nhận.

Chúng ta được mời gọi chịu khổ vì Nước Trời. Đó dường như là định luật của Giao ước mới, bắt đầu từ phó tế Stêphanô. Tân ước ghi lại “Một đám đông chứng nhân” hy sinh mạng sống để tuyên xưng niềm tin vào Chúa Kitô và để nói lên tình yêu không xoay xuyển của các ngài. Trải qua dòng lịch sử, Giáo Hội vẫn không ngừng ca tụng lòng trung thành, hy sinh của các ngài.

Các chứng nhân đã xuất hiện trong mọi thời đại mà mọi cấm cách không làm chùn bước các ngài. Song song đó thì không thiếu những người vô danh khác đã bỏ mình vì Đức Kitô, làm cho niềm tin ngày càng lớn mạnh, phát triển. Trong chương trình cứu chuộc của Chúa, “Hơn bất cứ thứ gì khác, đau khổ đã hiện tại hóa quyền năng cứu rỗi trong lịch sử nhân loại. Như Đức Kitô đã yêu cho đến cùng; và ngay cả cho đến chết trên thập giá, thì Người không ngừng kêu mời các môn đệ chịu đau khổ vì Nước Trời. Kết hợp với cuộc thương khó cứu chuộc của Đức Kitô, các đau khổ chúng ta chịu trở thành phương thế trưởng thành thiêng liêng và trở thành trường học tuyệt vời dạy tình yêu Tin Mừng”.

Là tông đồ, những chứng nhân của Tin Mừng, những Kitô hữu sống giữa đời, chúng ta đang tham dự vào sứ mạng cứu thế của Đức Kitô, chúng ta đang góp phần vào công cuộc Tin Mừng hóa của cả Giáo Hội; chúng ta đang đóng góp chức năng, vai trò của người đã lãnh nhận bí tích Rửa Tội; chúng ta đang thi hành sứ mạng được Giáo Hội ủy thác và Chúa Thánh Thần thôi thúc ngày chịu phép Thêm Sức. Thế thì, như những người chồng tận tụy, những người vợ đảm đang, như những bậc cha mẹ hết tình vì con cái, vì gia đình, với trái tim, với lòng yêu mến, với nỗ lực làm việc không biết mỏi mệt, chúng ta thực sự cống hiến cả cuộc đời cho con cái, cho gia đình, cho xã hội loài người nói chung.

Tiến lên một bước, nhưng vẫn là cha, là mẹ, là vợ, là chồng, là anh chị em trong gia đình, là công nhân nơi nhà máy… chúng ta muốn là những sứ giả của Tin Mừng, những cộng sự viên của cánh đồng Giáo Hội, là những người được sai đi loan báo “Triều đại Thiên Chúa đã đến gần”. Vâng, trong chức năng của những người Kitô hữu, chúng ta được kêu gọi đến với mọi người trong niềm hăng say của người loan báo ơn cứu độ của Thiên Chúa, hẳn chúng ta không muốn chọn con đường dễ dãi để thực hiện ý Chúa. Con đường phục vụ cho Tin Mừng của Chúa không cho chúng ta thời giờ để hái hoa bắt bướm. Thời đại đang mong chờ nơi chúng ta những chiến sĩ của Tin Mừng, sẵn sàng lên đường, hăng say hành động và trung kiên cho đến chết. Bước đường dài như vô tận này thách đố chúng ta nêu cao lá cờ Tin Mừng và sống Tin Mừng ấy hằng ngày.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết trung kiên trong đời sống, biết gắn bó với Tin Mừng của Chúa, biết gạt bỏ mọi vướng víu trong tâm hồn như gạt bỏ bụi bám chân, để chúng con hằng biết cậy trông nơi Chúa, tin tưởng và phó thác hoàn toàn cho ý nguyện cũng như chương trình cứu độ của Chúa. Amen.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại121,881
  • Tổng lượt truy cập13,137,134
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây