THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh

Thứ tư - 25/04/2018 18:06
Tin Mừng Ga 13: 16-20: Tin Mừng hôm nay là lời trần tình của Chúa Giêsu cho các môn đệ. Nói về chính Ngài, về sứ vụ của Ngài, một trong những trăn trở của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ...
Suy Niệm Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 13: 16-20)

Sau khi đã rửa chân cho các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông rằng: “Thầy bào thật cho các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ; kẻ được sai đi không trọng hơn Đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó và thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ thầy đã chọn. Nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến. Để một khi sự việc xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai đến là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy”.

SUY NIỆM

“Ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy". Trong niềm tin vào Thiên Chúa, chúng ta đã khao khát mãnh liệt muốn được kết hiệp cùng Đức Giêsu, muốn Người ở lại trong tâm hồn mình và qua đó Người trao ban sự bình an, niềm hạnh phúc cho chúng ta. Tuy vậy, chúng ta đã thực sự đón tiếp Đức Giêsu vào tâm hồn mình hay chưa? Đó mới là vấn đề thật sự cần xem lại. 

Người Kitô hữu rất dễ dàng rơi vào tình thế giữ đạo trên môi miệng hơn là yêu mến thực sự trong tâm hồn mình. Trong cuộc sống hàng ngày, thật còn có biết bao nhiêu những con người mà Chúa sai đến với chúng ta. Họ là ai? Họ là những cụ già neo đơn, không người chăm sóc, không còn sức lao động, phải đi ăn xin từng đồng tiền lẻ của người khác; họ là những em bé mồ côi lang thang trên vỉa hè với xấp vé số trên tay, ngủ ở những gầm cầu, ống cống; họ là những anh chị em đang mang lấy những căn bệnh quái ác, phải chiến đấu từng phút giây để tranh giành mạng sống, v.v. 

Nhiều lần những con người như thế đã đến gõ cửa nhà chúng ta, đã chìa tay để van xin sự giúp đỡ, đã khóc mòn đôi mắt để van xin lòng thương xót, nhưng họ chỉ nhận lại sự hắt hủi, ghẻ lạnh, chê bai và xa lánh của chúng ta mà thôi. Nếu như thế, chúng ta đã thực sự đón tiếp một Giêsu bằng da, bằng thịt thật sự trong đời sống của mình hay chưa? Hay chỉ mới đón tiếp một Giêsu như một bức chân dung với những đường nét thật đẹp. 

Ước gì lời Chúa hôm nay thấm vào tâm hồn của chúng ta, để từ đó chúng ta biết sống đạo cách thực tiễn qua hành động cụ thể, chứ không trên lý thuyết nữa. Amen. 
 Tags: hôm nay, tin mừng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay22,888
  • Tháng hiện tại211,205
  • Tổng lượt truy cập13,495,579
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây