THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Hai Tuần Bát Nhật Phục Sinh B

Thứ hai - 05/04/2021 10:13
Tin mừng Mt 28:8-15: Khi nhận ra Người đã sống lại và Người đã truyền cho họ đi báo cho các môn đệ biết "Thầy đã sống lại" thì các bà hăng hái và truyền lại cho các tông đồ những lời y như Chúa Giêsu đã truyền cho các bà.
Suy Niệm Thứ Hai Tuần Bát Nhật Phục Sinh B
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH B

NGÀY 05.04.2021

 


 

  Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (28: 8-15)

8 Khi ấy, các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.9 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: "Chào chị em!" Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người.10 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó".11 Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra.12 Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn,13 và bảo: "Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác.14 Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự".15 Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay.

Suy niệm

Ngày nay, vấn đề truyền thông trên trang mạng điện tử hết sức nhạy cảm, vì chỉ cần một cú chạm tay cũng có thể làm cho cả thế giới biết về điều tốt đẹp, cũng như điều không tốt của người khác. Nhưng xét về khía cạnh lương tâm ngay lành thì có phải bất cứ những thông tin nào trên trang mạng cũng là thông tin sự thật không? 

Vấn đề này không chỉ ngày nay mới có, nhưng từ thời xa xưa, con người có thể tiêu diệt nhau bằng công việc truyền thông. Họ có thể nói sai sự thật , bóp méo sự thật nhằm để hại người khác. 

Cụ thể nhất là qua trang Tin Mừng chúng ta vừa nghe.

Chúa Giêsu đã nói trước về cái chết và sự phục sinh của Người. Và cũng chính những kỳ mục và những người lãnh đạo dân Chúa đã kết án và cũng đã cẩn thận canh chừng xác Chúa Giêsu khi họ đã biết Người đã thực sự chết. 

Nhưng khi Chúa Giêsu sống lại, những người lính không còn thấy xác Người trong mồ nên họ vội vã về báo tin cho các thượng tế và các kỳ mục biết tin. Thay vì "tỉnh ngộ" để quay trở về với Chúa, họ lại còn toan tính con đường gian kế khác là cho lính đi loan truyền xác Đức Kitô do các môn đệ đến lấy cắp như trang Tin Mừng chúng ta vừa nghe. 

Khác hẳn với các thượng tế, các kỳ mục, những người phụ nữ đến viếng mộ Chúa Giêsu, khi nhận ra Người đã sống lại và Người đã truyền cho họ đi báo cho các môn đệ biết "Thầy đã sống lại" thì các bà hăng hái và truyền lại cho các tông đồ những lời y như Chúa Giêsu đã truyền cho các bà.

Ngày hôm nay, mỗi người chúng ta, là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng ta hãy làm chứng cho Chúa bằng sự thật trong lời nói và hành động. Chỉ có sự thật mới làm cho con người được giải thoát, như Lời Chúa Giêsu đã dạy: "sự thật sẽ giải thoát anh em" (Ga 8,32). Và ngược lại, giả dối chính là sự chết mà ngày nay dân Chúa nói riêng, nhân loại nói chung đang dần dần bị nó giết chết.

Dưới ánh sáng Lời Chúa, chúng ta hãy làm chứng cho Chúa bằng lời nói sự thật chứ đừng giả dối. Cụ thể nhất, chúng ta đừng nói hành nói xấu ai, cho dù biết rõ những tật xấu của người khác, như Lời Chúa đã dạy:  "Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán”. Thay vì nói hành nói xấu, chúng ta nên cầu nguyện và gặp gỡ chia sẻ chân thật chứ đừng vì sự ích kỷ, cái tôi của mình như các kỳ mục, thượng tế đã tìm mọi thủ đoạn để bóp méo sự thật và chúng ta cũng đừng chỉ vì một ít vật chất mà bán rẻ lương tâm để cộng tác vào công việc loan truyền thông tin bóp méo sự thật như những người lính mà trang Tin Mừng chúng ta vừa nghe. Amen. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay9,761
  • Tháng hiện tại177,726
  • Tổng lượt truy cập13,462,100
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây