THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Bảy Tuần XIV Thường Niên

Thứ sáu - 13/07/2018 17:51
Tin Mừng Mt 10: 24-33: Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời
Suy Niệm Thứ Bảy Tuần XIV Thường Niên
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (10: 24-33)

24 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ.25 Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là khá lắm rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà.
26 Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết.27 Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng.
28 Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục.29 Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em.30 Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi.31 Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.
32 Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.33 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời".


SUY NIỆM

       Đối với Kitô hữu, theo Chúa chính là hành trình ý nghĩa nhất của đời người. Chúng ta có thể thấy sự khác biệt với anh chị em lương dân, đó là chúng ta theo Chúa để mong đạt đến hạnh phúc không những ở đời này mà đời sau, hạnh phúc vĩnh cửu. Chúng ta chấp nhận giáo lý khác biệt của Chúa Giêsu với chúng ta: “Yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ bắt bớ anh em”. Chính vì thế, Chúa Giêsu khẳng định, nếu họ ghét Thầy họ sẽ ghét anh em; nếu họ chối bỏ Thầy, họ cũng sẽ chối bỏ anh em, vì lẽ anh em là môn đệ của Thầy và anh em tuân giữ lời Thầy truyền dạy. Theo lẽ ấy, người Kitô hữu được mời gọi sống Tin Mừng cách triệt để, không chỉ để minh chứng niềm tin sống động vào Chúa mà còn vì phần rỗi linh hồn mình.

      Điều dễ nhận ra: Trò không hơn Thầy, tớ không hơn chủ… Theo kinh nghiệm của tiền nhân cũng nói: Xem quả thì biết cây; xem việc làm biết người. Chúa mời gọi chúng ta can đảm tuyên xưng niềm tin, làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày, để chúng ta loan báo sự sống vĩnh cửu đến từ Thiên Chúa trước khi chúng ta sống đời sống ấy. Nếu chúng ta không dám tuyên nhận danh tính của Chúa trước mọi người, làm sao chúng ta có đủ tư cách hiểu đúng giá trị của hồng ân được lãnh nhận do Thiên Chúa ban: "Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”. Gặp được hạnh phúc mà mình tìm kiếm là món quà quý giá hơn mọi tặng phẩm khác được trao ban từ con người.

Xin cho mỗi Kitô hữu năng suy gẫm, lắng nghe và canh tân đời sống tinh thần để có khả năng giới thiệu Chúa cho anh chị em chúng ta gặp gỡ. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay15,267
  • Tháng hiện tại247,578
  • Tổng lượt truy cập13,531,952
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây