THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Bảy Tuần VII Thường Niên B

Thứ sáu - 25/05/2018 18:03
Tin mừng Mc 10: 13-16: Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng...
Suy Niệm Thứ Bảy Tuần VII Thường Niên B

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mac-cô (Mc 10: 13-16)

  
13 Người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng. Nhưng các môn đệ la rầy chúng.14 Thấy vậy, Người bực mình nói với các ông: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng.15 Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào."16 Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.
 

SUY NIỆM

Hôm nay, Giáo Hội nhớ đến thánh Philip Neri, ngài được mệnh danh là vị thánh của niềm vui, chủ trương sống của ngài là: “Sống vui vẻ, cởi mở, hài hòa để cảm hóa mọi người”. Bài Tin Mừng hôm nay cũng gợi mở cho chúng ta về niềm vui của trẻ thơ, niềm vui của những kẻ thuộc về Nước Trời.

Có người hỏi rằng: “Trong cuộc sống ngày nay thì làm sao có niềm vui được?”. Câu hỏi này có thể hiểu được, bởi lẽ trong cuộc sống ai mà không gặp phải đau khổ hay thách đố trong cuộc sống. Có những lúc đòi buộc họ phải đánh đổi những giọt mồ hôi, nước mắt để có được miếng ăn hay lo cho gia đình có được miếng cơm manh áo qua ngày. 

Hình ảnh trẻ thơ đến bên Chúa Giêsu ngày hôm nay đã gợi mở cho chúng ta một cách thức để sống niềm vui, đó là niềm vui trong Chúa. Đúng như lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11, 28). Hãy đến với Giêsu với tâm hồn của một trẻ thơ, đến bên Cha mình để bộc bạch những lo toan, khó khăn trong cuộc sống, chắc chắn chúng ta sẽ hưởng trọn niềm vui bên Chúa, một niềm vui mà cuộc sống đời thường không thể tìm được. 

 Lạy Chúa, xin cho chúng con dám ra khỏi chính mình, ra khỏi những bận tâm và tính toán khôn ngoan theo cách loài người của mình, để chúng con biết gần Chúa trong sự thánh thiện và gần gũi anh chị em của mình trong sự thật thà, đơn sơ, không oán giận, nhưng luôn yêu thương tha thứ. Lạy Chúa, xin cho chúng con được thuộc về Chúa, để khi có Chúa, chúng con cũng sẽ trở nên người của mọi người, sẽ thuộc về anh chị em của chúng con hơn. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay3,057
  • Tháng hiện tại122,692
  • Tổng lượt truy cập13,137,945
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây