THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Bảy Tuần IV Mùa Chay C

Thứ sáu - 05/04/2019 22:11
Tin Mừng Ga 7: 40-53: Mùa Chay thánh là dịp thuận tiện để chúng ta nhìn lại bản thân để thay đổi, nhìn lại mối tương quan với anh chị em để đối nhân xử thế và nhất là để cầu nguyện xin Chúa hoán cải tâm hồn chúng ta và cả những người chúng ta có thành kiến.
undefined
undefined

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY C


NGÀY 06-04-2019

 
Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 7: 40-53)

Khi ấy, sau khi nghe Chúa Giêsu giảng, có nhiều người trong đám dân chúng nói rằng: “Ông nầy thật là tiên tri”. Kẻ khác nói: “Ông này thật là Đấng Kitô”. Người khác nữa lại nói: “Đấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao? Nào Kinh Thánh chẳng nói: “Đấng Kitô xuất thân bởi dòng dõi Đavid, và từ làng Bêlem, quê hương của Đavid?” Vì thế,  dân chúng bất đồng ý kiến nhau về Người. Trong số đó, có một ít kẻ định bắt Người, nhưng không ai dám ra tay bắt Người. Vậy khi những người thừa hành đến với thượng-tế và biệt phái, các ông nầy hỏi họ rằng: “Tại sao các ngươi phong điệu nó tới?” Các người thừa hành thưa rằng: “chẳng hề có ai nói như người ấy”. Các người biệt phái trả lời rằng: “Chớ thì các ngươi cũng bị mê hoặc rồi sao? Trong các vị thủ lãnh và các người biệt phái, có ai tin người ấy đâu? Chỉ có lũ khốn nạn đó nó không biết gì Lề Luật”. Nicôđêmô là người đã tới gặp Chúa Giêsu ban đêm, Cũng là người trong nhóm họ, nói với họ rằng: “Chớ thì luật của chúng ta có lên án cho ai mà không nghe họ, hoặc không biết rõ họ làm gì không?” Nhưng họ trả lời rằng: “Hay ông cũng là người Galilêa? Hãy đọc kỹ Kinh Thánh, ông sẽ thấy rằng không có tiên tri nào xuất phát từ Galilêa”. Sau đó ai về nhà nấy.

SUY NIỆM

    Trong cuộc sống, mỗi chúng ta (ít là một lần) có thành kiến về ai đó hoặc về vấn đề nào đó. Điều này cũng dễ hiểu bởi chúng ta thiếu hiểu biết, không có thiện cảm và thiếu lòng quảng đại bao dung với người khác; cũng có thể do ảnh hưởng môi trường gia đình, văn hóa vùng miền, v.v. nên rất dễ có thành kiến. 

Nhiều người Do Thái có thành kiến với Đức Giêsu. Họ không tin ông Giêsu mà họ biết rõ gốc tích, có được khả năng làm những phép lạ cả thể như thế. Họ không thể chấp nhận một tay thợ mộc làng quê nghèo Narazeth lại khôn ngoan tài giỏi như vậy. Họ ghen tị với Đức Giêsu… Và tất nhiên, bởi có thành kiến về Đức Giêsu cho nên họ khó chấp nhận và tin Đức Giêsu là Đấng Kitô mà lại xuất thân từ Galilê. 

Ngày hôm nay, chúng ta vẫn mang “óc thành kiến” khi không ưa ai đó, không thích điều gì đó. Thấy người trộm cắp, chúng ta kết án ngay là kẻ xấu. Pháp luật sẽ trừng trị, phải cho ngồi tù mới xứng mà đâu biết rằng họ đang đói, gia cảnh cùng cực! Thấy hình ảnh đăng trên mạng xã hội, chúng ta sẵn sàng bình luận, chia sẻ, gắn mác cho người trong ảnh đó “rất xấu” mà đâu biết mục đích của người đưa tin nhằm bêu xấu, hạ uy tín người đó. 

Mùa Chay thánh là dịp thuận tiện để chúng ta nhìn lại bản thân để thay đổi, nhìn lại mối tương quan với anh chị em để đối nhân xử thế và nhất là để cầu nguyện xin Chúa hoán cải tâm hồn chúng ta và cả những người chúng ta có thành kiến. 

Lạy Chúa, xin soi sáng tâm trí còn u mê, còn nhiều thành kiến của chúng con để chúng con biết quảng đại, bao dung hơn đối với anh chị em của chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại221,477
  • Tổng lượt truy cập13,236,730
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây