THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Ba Tuần XI Thường Niên B

Thứ hai - 18/06/2018 18:29
Tin Mừng Mt 5,43-48: Ta bảo các ngươi: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các ngươi, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các ngươi: để như vậy các ngươi nên con cái Cha các ngươi...
Suy Niệm Thứ Ba Tuần XI Thường Niên B
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 5: 43-48)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các ngươi đã nghe dạy: Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy ghét địch thù. Còn Ta, Ta bảo các ngươi: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các ngươi, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các ngươi: để như vậy các ngươi nên con cái Cha các ngươi, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các ngươi yêu thương những ai mến trọng các ngươi, thì các ngươi được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các ngươi chỉ chào hỏi anh em các ngươi thôi, thì các ngươi đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm thế ư? Vậy các ngươi hãy nên hoàn hảo như Cha các ngươi trên trời là Đấng hoàn hảo".

SUY NIỆM

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa dạy: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em”.

Trong tập tài liệu tĩnh tâm năm 2007 của các linh mục Phú Cường, Đức Cha Giuse Thống (Giám Mục phụ tá giáo phận Tp. HCM) có kể câu chuyện như sau được báo Tuổi Trẻ ra ngày 23.12.2005 kể lại câu chuyện cảm động về gia đình của một em bé Hồi giáo. Em được tặng một cây súng nhựa. Nhưng “toán quân Israel, qua ống nhòm, tưởng em cầm súng thiệt. Họ nhả đạn và em bị thương trầm trọng. Em đã chết sau đó 48 tiếng đồng hồ. Người cha của em cứ ray rứt: hoặc là tha thứ hoặc là thù hận? Cuối cùng ông chọn giải pháp tha thứ, vì tên của em là Ahmad có nghĩa là tha thứ. Ông tha tất cả và sẵn sàng tặng mọi bộ phận trong cơ thể của con ông cho bất kỳ bệnh nhân nào thuộc bất cứ phe nào cần đến. Người ta liệt kê trong bài báo: 2/3 bộ gan được lắp ghép cho một bà mẹ Israel 58 tuổi mắc bệnh siêu vi B và D; 1/3 lá gan còn lại cấp cứu cho một hài nhi Israel 7 tháng tuổi; 2 quả thận thì được chia đều cho bé trai gốc Bédouin 5 tuổi và bé gái Israel 3 tuổi; lá phổi dành cho bé gái Israel 14 tuổi. Cuối cùng là quả tim được ghép cho một bé gái Ảrập 12 tuổi…”. 

Yêu thương đã khó. Yêu thương kẻ thù lại càng khó. Gia đình của em bé Hồi giáo kể trên là một gia đình vĩ đại. có thể nói mà không sợ lời: Trong trường hợp này, họ yêu kẻ thù còn hơn yêu chính bản thân họ. Họ là người Hồi giáo, nhưng họ lại sống chính Lời Chúa Giêsu dạy: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em”.

Không chỉ dạy “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em”, nhưng chính Chúa Giêsu đã làm gương cho chúng ta. Người đã tha thứ, tha hoàn toàn, tha trọn vẹn cho kẻ hành hạ mình, sát hại mình. Chúa cũng đã cầu nguyện để xin ơn tha thứ cho họ. Chúng ta hãy sống như Chúa dạy. hãy làm như Chúa nêu gương. Bởi chỉ nhờ yêu như Chúa yêu, chúng ta mới có thể nên “thánh thiện như Cha trên rời là Đấng thánh thiện”.

Lạy Chúa, xin đổ tràn trên chúng con tình thương của Chúa, để chúng con được giải thoát khỏi cái nhìn hạn hẹp, tính toán, mà luôn mở rộng tầm nhìn để quảng đại đón nhận và yêu thương tất cả mọi người, cả những ai chống đối và không thiện cảm với chúng con. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,248
  • Tháng hiện tại122,883
  • Tổng lượt truy cập13,138,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây