THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Lễ Đức Maria Thăm Viếng Bà Elisabeth

Thứ tư - 30/05/2018 18:51
Tin mừng 1: 39 -56: Trình thuật Tin Mừng hôm nay giúp chúng ta sống lại sự kiện Đức Maria đi thăm viếng người chị họ là bà Elizabeth. Sau khi được sứ thần Chúa loan báo Mẹ được diễm phúc làm Mẹ Đấng Cứu Thế và người chị họ mang thai ở tuổi già...
Suy Niệm Lễ Đức Maria Thăm Viếng Bà Elisabeth
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (1: 39 -56)

Khi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em." Bấy giờ bà Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn! Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng. Chúa ha bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng. Chúa độ trì Ítraen, tôi tớ của Người, như đã hứa cùng cha ông chúng ta, vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Ápraham và cho con cháu đến muôn đời". Bà Maria ở lại với bà Êlisabét độ ba tháng, rồi trở về nhà.

SUY NIỆM

Trình thuật Tin Mừng hôm nay giúp chúng ta sống lại sự kiện Đức Maria đi thăm viếng người chị họ là bà Elizabeth. Sau khi được sứ thần Chúa loan báo Mẹ được diễm phúc làm Mẹ Đấng Cứu Thế và người chị họ mang thai ở tuổi già, Đức Maria đã vội vã lên đường để đi thăm và ở lại giúp đỡ bà Elizabeth. Mẹ đi để mang tin vui đến cho tha nhân, Mẹ hiện diện để chia sẻ và giúp đỡ khi chị em cần đến.

Điều đáng nói ở đây là cuộc viếng thăm của Mẹ đã thật sự mang lại niềm vinh dự, vui mừng và bình an tràn đầy cho gia đình bà Elizabeth, ngay cả hài nhi Gioan cũng nhảy lên vui mừng trong cung lòng bà. Rõ ràng Đức Maria không chỉ đến để chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự mà Chúa dành cho Mẹ, nhưng Mẹ còn mang chính Chúa đến với tha nhân. Đó chính là khoảnh khắc Thiên Chúa viếng thăm, chúc phúc cho con người và nỗi vui mừng của người nhận ra sự hiện diện của Chúa. Chính Chúa mới là nguồn vui đích thực, nguồn bình an vĩnh cửu và là sự sống muôn đời.

Quả thật, được gặp gỡ Thiên Chúa diện đối diện là ước mơ, là cùng đích tối hậu của cuộc đời chúng ta. Một khi được gặp Chúa, chúng ta nhất định sẽ hân hoan, vui mừng, ca hát, cảm tạ và biến đổi. Điều quan trọng là chúng ta có khao khát được gặp Chúa, nhạy bén nhận ra những ân huệ Chúa ban trong cuộc đời và tinh tế nhận ra sự hiện diện yêu thương của Chúa nơi những anh chị em chung quanh mình. Mỗi ngày sống của chúng ta đều có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc và gặp gỡ Chúa: qua thánh lễ, qua giờ kinh gia đình, qua những biến cố và những người chúng ta gặp gỡ... Chúng ta đã biết trân quý những niềm vui và bình an mà Chúa mang lại cho chúng ta không?

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết trân quý những ân huệ Chúa ban cho mình và cho tha nhân. Xin ở lại với chúng con và ban ơn biến đổi để chúng con trở nên những khí cụ mang niềm vui, bình an và sự cảm thông, chia sẻ đến cho anh chị em mình. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay3,529
  • Tháng hiện tại123,164
  • Tổng lượt truy cập13,138,417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây