THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Chúa Nhật V Mùa Chay C

Thứ bảy - 06/04/2019 18:00
Tin mừng Ga 8: 1-11: Đức Giêsu đã chất vấn lương tâm của từng người trong đám đông ấy: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi”. Chính khi lương tâm của các ông lên tiếng, cứ từng người bỏ đi, bắt đầu từ những người lớn tuổi.
undefined
undefined
SUY NIỆM CHÚA NHẬT

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY C

NGÀY 07/04/2019
 
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (Ga 8: 1-11)
1 Còn Đức Giê-su thì đến núi Ô-liu.2 Vừa tảng sáng, Người trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ.3 Lúc đó, các kinh sư và người Pha-ri-sêu dẫn đến trước mặt Đức Giê-su một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa,4 rồi nói với Người: "Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình.5 Trong sách Luật, ông Mô-sê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao?”6 Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giê-su cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất.7 Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: "Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi”.8 Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất.9 Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Đức Giê-su, và người phụ nữ thì đứng ở giữa.10 Người ngẩng lên và nói: "Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao?”11Người đàn bà đáp: "Thưa ông, không có ai cả”. Đức Giê-su nói: "Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!”

Suy niệm

Tin Mừng thuật lại hình ảnh người đàn bà phạm tội ngoại tình bị bắt quả tang cho chúng ta thấy điều gì? 

Trước hết, người có tội thì phải bị xử theo luật. Theo luật Do Thái, tội ngoại tình thì bị ném đá cho đến chết. Không ai bàn cãi. Tuy nhiên, trong vụ này có gì đó không bình thường. Ngoại tình thì phải hai người chứ? Người đàn ông gian díu với chị đâu mất rồi. Anh ta không phạm tội ngoại tình sao? 

Tiếp đến, chủ nghĩa đám đông. Một đám đông hằm hằm sát khí, không dẫn người phụ nữ ngoại tình tới quan tòa xét xử mà lại dẫn chị đến với Đức Giêsu. Mục đích của họ là gì? Chị chỉ là nạn nhân của nhóm người đang tìm cớ nhằm hãm hại Đức Giêsu. 

Sau cùng, chúng ta thấy chân lý sẽ chiến thắng khi lương tâm lên tiếng. Đức Giêsu đã chất vấn lương tâm của từng người trong đám đông ấy: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi” (Ga 8, 7). Chính khi lương tâm của các ông lên tiếng, cứ từng người bỏ đi, bắt đầu từ những người lớn tuổi. 

Quả thực, ai mà không có tội, nhân vô thập toàn. Đã là con người làm sao tránh khỏi những lầm lỗi, thiếu sót. Biết đâu trong đám đông ấy cũng có hình ảnh của mỗi người chúng ta khi hùa theo số đông để lên án người khác hay bảo vệ điều sai trái. Chúa không lên án chúng ta, nên chúng ta cũng phải quảng đại bao dung với anh chị em của mình. 

Lạy Chúa, xin giúp chúng con ý thức mình chỉ là kẻ mọn hèn tội lỗi, để luôn biết cảm thông và không bao giờ kết án người khác. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại219,899
  • Tổng lượt truy cập13,235,152
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây