THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật XVI Thường Niên C

Thứ bảy - 20/07/2019 18:00
Tin mừng Lc 10, 38-42: Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
Chúa Nhật XVI Thường Niên C
SUY NIỆM CHÚA NHẬT

SUY NIỆM CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN

 NGÀY 21-7-2019


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 10: 38-42)
 
 38 Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà.39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy.40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay! "41 Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá!42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
SUY NIỆM

     Ngay từ lúc khởi đầu, Thiên Chúa đã yêu thương và tạo dựng nên con người có nam, có nữ. Thiên Chúa liên kết người nam, người nữ để hai người hướng về nhau, yêu thương nhau và trở nên một (x. St 2, 23-24). Và Chúa Giêsu đã nâng hôn nhân lên hàng Bí tích (x. Mt 19, 6). Đời sống gia đình như là quà tặng, một kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Nhưng để có được một gia đình hạnh phúc thì chúng ta hãy để Thiên Chúa hiện diện nơi gia đình chúng ta như gia đình Mácta và Maria đã đón tiếp và lắng nghe Lời Chúa.

    Thiên Chúa là tình yêu, người luôn yêu thương chúng ta và ban những điều tốt nhất, phù hợp nhất cho chúng ta. Gia đình chính là một trong những quà tặng, là hạnh phúc của Thiên Chúa ban cho chúng ta. Nhưng chúng ta đang sống trong một xã hội phát triển với đầy đủ các phương tiện thông tin. Chúng ta lướt web, lướt facebook, thấy người ta khoe mẽ nhiều thứ, làm cho chúng ta xem đó là cuộc sống hạnh phúc, đáng ước ao. Và rồi vô tình chúng ta bị cuốn theo cuộc sống ảo của xã hội này. Chúng ta hãy nhìn lại để thấy rằng, Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta có một gia đình, đó là hạnh phúc mà mình đang có. Đừng để sự hạnh phúc của chúng ta bị cuốn theo giá trị ảo của cuộc sống nhưng hãy cảm nhận và sống với món quà của Thiên Chúa ban cho. Chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta một gia đình. Cho dù gia đình chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn về vật chất, nhưng nơi đó luôn có những người yêu thương và đón nhận ta vô điều kiện. Trên đường đời, lúc chúng ta gặp thất bại thì gia đình luôn là điểm dựa tinh thần, là nơi bình yên để ta quay về giữa một xã hội xô bồ và đầy biến động này, cho dù cuộc sống có quay lưng với chúng ta nhưng gia đình vẫn luôn yêu thương, đón nhận chúng ta.

      Gia đình là quà tặng cao cả của Thiên Chúa nên chúng ta đừng hời hợt mà hãy trân trọng và gìn giữ nó. Trong một xã hội với đầy dẫy sự cám dỗ về danh vọng, tiền tài thì gia đình rất dễ đổ vỡ, nên chúng ta hãy noi gương Đức Giêsu, yêu với tình yêu vô điều kiện. Chúng ta hãy mời Chúa đến và hướng dẫn đời sống gia đình chúng ta, để chúng ta biết yêu thương, tha thứ, hy sinh cho nhau, và biết lấy nụ cười, hạnh phúc của các thành viên trong gia đình làm hạnh phúc của chính mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay6,076
  • Tháng hiện tại201,277
  • Tổng lượt truy cập13,216,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây