THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Chúa Nhật VI Phục Sinh C

Thứ bảy - 25/05/2019 18:00
Tin Mừng Ga 14: 23-29: Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy
undefined
undefined

SUY NIỆM TIN MỪNG

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH C

NGÀY 26/052019

 


 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan (14: 23-29)

23 Đức Giê-su đáp: "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy.25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em.26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.27 Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.28 Anh em đã nghe Thầy bảo: "Thầy ra đi và đến cùng anh em". Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy.29 Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.

Suy niệm

“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Ga 14, 27).

Lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ trong diễn từ biệt ly có một ý nghĩa hết sức quan trọng cho các ông. Những hành động và lời tiên báo của Chúa Giêsu trong bữa ăn cuối cùng với các môn đệ như: quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, loan báo việc Giuđa sẽ bán nộp Người, việc thầy trò sắp chia ly, v.v. làm cho các ông cảm thấy bối rối và thậm chí sợ hãi. Chính lúc này, Chúa Giêsu đã củng cố niềm tin và động viên để các môn đệ không nản lòng mà vững bước theo Người. Chúa ban bình an cho các môn đệ của mình - Bình an mà chỉ có những người môn đệ trung tín, yêu mến Thầy Giêsu mới có được.

Cuộc sống của mỗi người chúng ta không ít lần cũng phải đối diện với những nỗi sợ hãi và bối rối. Chúng ta sợ hãi khi chứng kiến sự lan tràn của sự dữ và cái ác trong thế giới này; chúng ta bối rối khi gặp phải những biến cố, sự kiện trong gia đình, nơi những người thân quen hay trong chính cuộc sống cá nhân của mình, v.v. Những lúc như thế, hãy lắng nghe lời của Chúa Giêsu, hãy cảm nhận sự quan phòng yêu thương của Người và hãy đón nhận ơn bình an mà Người ban cho mỗi người chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban Thánh Thần Chúa xuống trên chúng con, để chúng con luôn biết yêu mến và tuân giữ Lời Chúa, ngõ hầu chúng con luôn được sống bình an giữa cuộc đời đầy những biến cố thăng trầm này, và mai sau được cùng Chúa hưởng vinh phúc trong nhà Cha trên trời. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay15,603
  • Tháng hiện tại183,568
  • Tổng lượt truy cập13,467,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây