THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XXIII Thường Niên C

Thứ ba - 10/09/2019 18:00
Tin mừng Lc 6 20-26 "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói, vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng. "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc, vì anh em sẽ được vui cười.
Thứ Tư Tuần XXIII Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN XXIII THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 11-9-2019

 
 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 6: 20-26)
 
20 Đức Giê-su ngước mắt lên nhìn các môn đệ và nói:"Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em.21 "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói,vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng."Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc, vì anh em sẽ được vui cười. 22 "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa.23 Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Bởi lẽ các ngôn sứ cũng đã từng bị cha ông họ đối xử như thế.24 "Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi.25 "Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được no nê, vì các ngươi sẽ phải đói."Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được vui cười, vì các ngươi sẽ phải sầu khổ khóc than.26 "Khốn cho các ngươi khi được mọi người ca tụng, vì các ngôn sứ giả cũng đã từng được cha ông họ đối xử như thế.
SUY NIỆM
 

Cuộc sống của con người, ai cũng mong mỏi hạnh phúc đến với mình. Hạnh phúc của người nghèo có thể là được cơm ăn áo mặc; hạnh phúc của người giàu có thể là tiện nghi vật chất; hạnh phúc của người trẻ là được làm những việc mình thích; hạnh phúc của người già là sống vui bên con cháu. Nhưng hạnh phúc mà con người tìm kiếm và bám víu dường như chẳng mang đến cho con người sự an toàn và bền lâu. 

Thánh sử Lu-ca trình bày bốn mối phúc song song với bốn mối họa như muốn nhấn mạnh hơn giá trị tinh thần của các mối phúc mà Chúa Giê-su nêu lên. Chúa Giê-su chỉ dạy một sự hạnh phúc thực sự có thể đạt được. Loại hạnh phúc ấy không phải do tích trữ thu góp và sống ích kỷ nhưng hạnh phúc ấy là của một tâm hồn có Chúa. 

Chính Chúa Giê-su cũng trải qua những hoàn cảnh nghèo khó, đói khát, buồn rầu, khóc lóc, bị thù ghét và phỉ báng, để đồng hành với những người bé mọn, những công dân hạng hai. Qua đó, Người mời gọi chúng ta cải hóa con người mình, hầu có thể sống thân tình với Chúa. Đồng thời, những người đang sống trong hoàn cảnh bi đát cũng hãy lạc quan vì điều quan trọng không phải là sang hèn nhưng là một tâm hồn có được sự kết hợp với Chúa. Người tín hữu chúng ta chỉ sống xứng danh Ki-tô hữu khi biết học theo Chúa Kitô, để có Người trong mình, nhờ đó, chúng ta mới có hạnh phúc trọn vẹn và vững bền. 

Lạy Chúa, phúc hay khốn là do chúng con lựa chọn theo Chúa hay bám víu vào những gì chóng qua. Vậy lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống như Chúa để được hạnh phúc trong nhà Chúa mãi mãi. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay20,352
  • Tháng hiện tại197,531
  • Tổng lượt truy cập13,481,905
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây