THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Tư Tuần XII Thường Niên C

Thứ ba - 25/06/2019 18:00
Tin mừng Mt 7: 15-20: Đoạn Tin Mừng mà chúng ta suy gẫm hôm nay nhắc nhớ chúng ta lời cảnh giác của Chúa Giêsu: hãy coi chừng các ngôn sứ giả!
Thứ Tư Tuần XII Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ TƯ TUẦN XII THƯỜNG NIÊN C


NGÀY 26/06/2019

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 7: 15-20)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy coi chừng các tiên tri giả. Họ mặc lốt chiên đến cùng các con, nhưng bên trong, họ là sói dữ hay cắn xé. Hãy xem quả thì các con sẽ biết được chúng. Nào ai hái được trái nho nơi bụi gai, hoặc trái vả nơi bụi găng sao? Cũng thế, cây tốt thì sinh trái tốt, còn cây xấu thì sinh trái xấu. Cây tốt không thể sinh trái xấu, và cây xấu không thể sinh trái tốt. Các cây không sinh trái tốt sẽ bị chặt đi và ném vào lửa. Vậy coi trái thì các con sẽ nhận biết được chúng".

SUY NIỆM


Đoạn Tin Mừng mà chúng ta suy gẫm hôm nay nhắc nhớ chúng ta lời cảnh giác của Chúa Giêsu: hãy coi chừng các ngôn sứ giả!

Chúa Giêsu biết rõ sẽ có các tiên tri giả với những giáo huấn chỉ để gây nhiễu loạn, phân toán, chia rẽ đoàn chiên. Những gì họ gây ra có tác hại phá huỷ, nên cần phải loại bỏ và đưa vào chốn diệt vong: “Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa” (Mt 7, 19). Vì thế, chúng ta phải hết sức cảnh giác để khỏi bị mê hoặc và lôi kéo bởi những ngôn sứ không phải là đại diện của Chúa, rao truyền thông điệp của Người.

Hơn thế nữa, chúng ta còn được mời gọi sinh nhiều hoa quả tốt đẹp trong đời sống đức tin của mình. Chính qua những việc chúng ta thực hiện dựa trên những giá trị của Tin Mừng, chính nơi những thành tựu mà chúng ta đạt được qua việc tuân giữ giáo huấn của Chúa, mọi người sẽ nhận ra chúng ta là con cái Thiên Chúa, là môn đệ của Đức Kitô.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban Thánh Thần Chúa xuống trên chúng con, để chúng con luôn biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa, ngõ hầu chúng con sinh được nhiều hoa trái tốt đẹp làm sáng danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi các linh hồn. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại122,002
  • Tổng lượt truy cập13,137,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây