THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên B

Thứ năm - 11/10/2018 18:33
Tin Mừng Lc 11: 15-26: Trong Tin Mừng hôm nay một phép lạ Chúa Giêsu thực hiện để giải thoát con người khỏi kẻ thù là ma quỷ.
Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 11: 15-26)

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu trừ quỷ, thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước đó làm sao đứng vững được. Bởi các người bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi. Khi có người khỏe mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn, nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán. Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: "Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi". Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".

Suy niệm

Ngày nay, trên phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta thường nghe nói đến hai chữ: kẻ thù ở mọi lãnh vực của đời sống. Kẻ thù số một của nước Mỹ là trùm khủng bố Osama Bin Laden; kẻ thù của sự phát triển là lạc hậu; kẻ thù của sự thiện là sự ác, v.v. Đôi khi chúng ta cũng không phân biệt đâu là kẻ thù của chính mình để mà đối phó và có một thái độ đúng đắn cần thiết. 

Trong Tin Mừng hôm nay một phép lạ Chúa Giêsu thực hiện để giải thoát con người khỏi kẻ thù là ma quỷ. Trước một phép lạ cả thể như vậy thì nhiều người  đã ngạc nhiên, vui mừng phấn khởi, nhưng cũng không ít người có thái độ phủ nhận quyền năng của Thiên Chúa trên ma quỷ; hơn thế nữa họ còn cho rằng Chúa Giêsu đã dựa vào chính quyền năng của quỷ vương Bendêbun để thực hiện việc trừ quỷ của mình. 

Để trả lời, Chúa Giêsu đã mạnh mẽ kêu gọi đến lương tri và lý trí lành mạnh của những người hiện diện nơi đó là hãy khách quan và hãy có thái độ trung thực hơn. Con người cần mở rộng lòng để đón nhận Nước Thiên Chúa. Chúa Giêsu cho chúng ta biết: mọi hành động của Ngài là nhờ vào sức mạnh của Thiên Chúa, chứ không phải dựa vào bất cứ một thế lực nào, kể cả thế lực của ma quỷ. Vì chưng, theo ý Ngài: “Nước nào tự chia rẽ thì nước đó sẽ sụp đổ”. Để làm nền tảng cho lời thuyết phục của mình, Chúa Giêsu còn nói thêm: “Ai sẽ là người chiến thắng và chiếm lâu đài, nếu không phải là kẻ mạnh hơn?”.

Việc Chúa Giêsu trừ quỷ, có thể làm cho chúng ta liên tưởng đến cuộc chiến giữa sự thiện và sự ác. Chúa Giêsu là cội nguồn và căn nguyên của sự thiện giao đấu với thủ lãnh của sự ác là ma quỷ. Và con người chúng ta do bị ảnh hưởng của tội nguyên tổ đã bị lệ thuộc vào thần dữ và luôn luôn bị những thế lực của hận thù, ghen ghét, ích kỷ lôi kéo. Nhưng dù thế lực đó có ghê gớm đến đâu, có mạnh mẽ đến mức nào thì chúng ta cũng không được buông xuôi, thất vọng, vì chính Chúa Giêsu, qua cái chết của Ngài, Ngài đã chiến thắng thế gian, chiến thắng quyền lực của bóng tối và sự chết. Ngài mở đường, là động lực để chúng ta chiến đấu và chiến thắng. Ngài đã yêu thương nhắn nhủ chúng ta rằng: “Đừng sợ, hỡi đoàn chiên bé nhỏ, Thầy đã chiến thắng thế gian”. Và mọi sự đều có thể cho chúng ta nếu chúng ta có lòng tin vào Ngài. Điều quan trọng đối với chúng ta là quyết tâm đứng về phía sự thiện, về phía Thiên Chúa và dám can đảm làm chứng cho Thiên Chúa cũng như sự thật về Ngài.

Người Kitô hữu được kêu gọi để chiến thắng sự dữ, sự ác đang hoành hành trên trần gian; và chúng ta cũng chẳng có con đường nào khác là cậy dựa vào quyền năng của Thiên Chúa, tin tưởng vào lời của Ngài, thực hiện lời Ngài trong cuộc sống; bởi đó là sức mạnh cần thiết để chúng ta chiến đấu, chiến thắng và chiếm được Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin làm cho cuộc đời mỗi người chúng con thấm đậm lời Chúa, để chúng con luôn có sức mạnh mà chiến đấu với quyền lực của bóng tối; để chúng con có động lực vươn lên trong cuộc sống này với một lòng quả cảm, tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay15,267
  • Tháng hiện tại252,047
  • Tổng lượt truy cập13,536,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây