THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần XXIX Thường Niên C

Thứ năm - 24/10/2019 18:00
Tn mừng Lc 12: 54-59: Đoạn Tin Mừng mà chúng ta suy gẫm hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu khiển trách những người không biết nhận xét và phân định những dấu chỉ trong cuộc sống.

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN C


 
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12: 54-59)

 
54 Đức Giê-su cũng nói với đám đông rằng: "Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: "Mưa đến nơi rồi", và xảy ra đúng như vậy.55 Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: "Trời sẽ oi bức", và xảy ra đúng như vậy.56 Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?57 "Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải?58 Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục.59 Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng."
SUY NIỆM
 

Đoạn Tin Mừng mà chúng ta suy gẫm hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu khiển trách những người không biết nhận xét và phân định những dấu chỉ trong cuộc sống. Họ có thể rất nhạy bén để nắm bắt những cơ hội phục vụ cho những giá trị tạm bợ, đổi thay của thế gian này; nhưng trái lại, họ trở nên u mê, kém cõi để có thể nhận ra thánh ý quan phòng của Thiên Chúa, thể hiện qua những biến cố xảy ra trong cuộc đời mình. 

Mỗi người chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, nên cần phải biết lựa chọn và phân định sao cho phù hợp. Xuyên qua cuộc đời này, Thiên Chúa luôn trao cho chúng ta những thông điệp, những trợ lực cần thiết để chúng ta có thể khám phá ra đâu là ý nghĩa và cùng đích của đời mình. Phần còn lại là của chúng ta: Chúng ta có biết tận dụng cơ hội và ân ban của Chúa qua từng sự kiện, biến cố trong cuộc sống hay không? Chúng ta có biết suy xét và tìm kiếm những giá trị vĩnh cửu giúp ích cho phần rỗi của chúng ta và của tha nhân hay không?

Cần lắm những phút giây tĩnh lặng trong một ngày sống, giữa một thế giới quá nhiều ồn ào, xao động này, để chúng ta nhìn lại và suy nghĩ. Đó là điều không chỉ cần thiết cho đời sống thiêng liêng, mà còn giúp cho mỗi người chúng ta có được những suy xét thấu đáo và quyết định đúng đắn cho cuộc sống ở đời này và sự sống vĩnh cửu đời sau.

Lạy Chúa Giêsu, xin thương ban Thần Khí của Chúa xuống trên chúng con, để chúng con luôn được sáng suốt nhận ra những chân lý cốt lõi có thể mang lại cho chúng con bình an, hạnh phúc và nhất là sự sống đời đời trong Nước Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại279,411
  • Tổng lượt truy cập13,563,785
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây