THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần XXI Thường Niên C

Thứ năm - 29/08/2019 18:00
Tin Mừng Mt 25: 1-13: “Vậy hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào, giờ nào". Đây là sứ điệp quan trọng trong giáo huấn của Chúa Giêsu.
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN XXI THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 30/08/2019
 
 
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 25: 1-13)
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: "Nước Trời giống như mười trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể. Trong số đó, có năm cô khờ dại và năm cô khôn ngoan. Năm cô khờ dại mang đèn mà không đem dầu theo. Còn những cô khôn ngoan đã mang đèn, lại đem dầu đầy bình. Vì chàng rể đến chậm, nên các cô đều thiếp đi và ngủ cả. Nửa đêm có tiếng hô to: "Kìa, chàng rể đến, hãy ra đón người”. Bấy giờ các trinh nữ đều chỗi dậy, sửa soạn đèn của mình. Những cô khờ dại nói với các cô khôn ngoan rằng: "Các chị cho chúng em chút dầu, vì đèn của chúng em đã tắt cả". Các cô khôn ngoan đáp lại rằng: "E không đủ cho chúng em và các chị, các chị ra hàng mà mua thì hơn". Song khi họ đang đi mua, thì chàng rể đến. Những trinh nữ đã sẵn sàng, thì theo chàng rể cùng vào tiệc cưới, và cửa đóng lại. Sau cùng các trinh nữ kia cũng đến và nói: "Thưa Ngài, xin mở cửa cho chúng tôi". Nhưng người đáp lại: "Ta bảo thật các ngươi, ta không biết các ngươi". Vậy hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào, giờ nào".

Suy niệm
 

“Vậy hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào, giờ nào". Đây là sứ điệp quan trọng trong giáo huấn của Chúa Giêsu. Người không ngừng mời gọi chúng ta sống thực thi giáo huấn của Người hằng ngày, nhờ đó mà chúng ta mới có thể lãnh nhận phần thưởng là hạnh phúc Nước Trời khi kết thúc cuộc sống tạm bợ nơi trần thế này.

Trong chương trình huấn luyện các hướng đạo sinh, nhà đào tạo luôn đề cao tôn chỉ “sắp sẵn”. Với tôn chỉ này, người hướng đạo sinh được rèn luyện, được hướng dẫn biết chuẩn bị chu đáo trang bị cho mình những dụng cụ cần thiết để có thể đáp ứng được với mọi hoàn cảnh xảy đến bất cứ lúc nào. Nhờ sắp sẵn và biết dự phòng, người hướng đạo sinh sẽ linh hoạt hơn và tháo vát hơn. Hướng đạo sinh nào không đáp ứng cách giáo dục sắp sẵn, sẽ bị loại khỏi việc huấn luyện.

Trong sinh hoạt của đời sống bước theo Đức Giêsu, Chúa cũng muốn mỗi người Kitô hữu biết sắp sẵn trong hành trình của đời sống đức tin. Chúa muốn chúng ta phải ra công tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa hằng ngày, để Chúa có thể ban cho chúng ta những ơn cần thiết mà sống hạnh phúc. Trái lại, nếu đi theo Chúa mà không muốn sẵn sàng để bước theo Chúa, chắc chắn Chúa sẽ không hài lòng, nhất là quá ỷ lại vào lòng xót thương và bao dung của Chúa mà không cố gắng. Chẳng hạn như thái độ ỷ lại “Chúa nhân từ, Ngài không phạt chúng ta ngay đâu. Hãy ăn chơi cho thỏa thích. Khi nào không còn chơi nổi thì quay về với Chúa. Ngài tha thứ hết”. Thiên Chúa thì luôn nhân hậu và xót thương, nhưng liệu chúng ta có vượt qua được những cám dỗ và cạn bẫy của ma quỷ để quay về cùng Chúa hay không?

Lạy Chúa, xin cho chúng con ơn can đảm để biết bền chí trong việc gắn kết với Chúa mỗi ngày trong kinh nguyện. Nhờ đó, chúng con tỉnh thức và sẵn sàng trước tiếng Chúa gọi mời. Amen.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay7,982
  • Tháng hiện tại143,104
  • Tổng lượt truy cập13,427,478
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây