THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần X Thường Niên C

Thứ năm - 13/06/2019 18:00
Tin Mừng Mt 5: 27-32: Chúng ta phải diệt trừ tội lỗi tận gốc. Đó là giữ luật một cách trọn vẹn nhất.
Thứ Sáu Tuần X Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ SÁU TUẦN X THƯỜNG NIÊN C


NGÀY 14/06/2019


 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 5: 27-32)

"Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Chớ ngoại tình.28 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi.29 Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.30 Nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hoả ngục.31 "Luật còn dạy rằng: Ai rẫy vợ, thì phải cho vợ chứng thư ly dị.32 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ là đẩy vợ đến chỗ ngoại tình; và ai cưới người đàn bà bị rẫy, thì cũng phạm tội ngoại tình.

Suy niệm

Chúa Giêsu kiện toàn lề luật bằng cách mời gọi con người đi vào nội tâm. Con người phải giữ luật không phải theo hình thức bề ngoài. Nhưng giữ luật từ trong lương tâm con người. Điều đó giúp diệt tận căn sự dữ. Vì thực ra, hành động chỉ là kết quả cuối cùng. Còn phần gốc khởi đầu và ăn sâu trong tâm hồn con người. “Bất cứ ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi”.

Chúng ta phải diệt trừ tội lỗi tận gốc. Đó là giữ luật một cách trọn vẹn nhất. Luật cũ là luật chỉ dựa trên những cử chỉ bên ngoài, thì đưa đến sự chết. Luật mới là luật bao dung nhìn đến lương tâm con người, thì đưa đến sự sống. Chúa chúng ta nhìn thấy lương tâm chúng ta. Nên để được Chúa yêu thương, chúng ta phải sống theo lương tâm ngay chính. Chúng ta cố gắng giữ cho lương tâm thanh sạch dù phải chịu thiệt thòi: “Nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã thì hãy chặt mà ném đi; thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hỏa ngục”.

Thánh Phaolô cũng quả quyết điều đó. Thánh nhân nhìn nhận mình có thể bị xua đuổi, hành hạ, nhưng như thế để Chúa được tỏ hiện. “Chúng tôi luôn mang nơi thân mình cuộc thương khó của Đức Giêsu, để sự sống của Đức Giêsu cũng được biểu lộ nơi thân mình chúng tôi. Thật thế, tuy sống, chúng tôi hằng bị cái chết đe dọa vì Đức Giêsu, để sự sống của Đức Giêsu cũng được biểu lộ nơi thân xác phải chết của chúng tôi" (2Cr 4, 11-12).

Chúng ta càng chịu đau khổ vì Chúa, thì sự sống của chúng ta càng mạnh mẽ, càng sung mãn. Và Chúa sẽ thưởng ban cho những ai sống theo luật Chúa từ trong lương tâm thanh sạch. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay12,582
  • Tháng hiện tại240,618
  • Tổng lượt truy cập13,524,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây