THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh C

Thứ năm - 06/06/2019 18:32
Tin mừng Ga 21:15-19 Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?
Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

NGÀY 07/06/2019

THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT VII PHỤC SINH

 

 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 21:15-19)
 

15 Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giêsu hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Đức Giêsu nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy”.16 Người lại hỏi: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không?” Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy”.17 Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không?” Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không?” Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy”. Đức Giêsu bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn”.19Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy”.

 
SUY NIỆM

Thánh Phêrô, ba lần chối Chúa, được sửa sai lại bằng ba lần xác định “Con yêu mến Thầy”. Mọi lỗi lầm chúng ta phạm, đều có nguyên nhân là do tình yêu của chúng ta không còn chính xác và mạnh mẽ. Để sửa lại những lầm lỗi, phải tìm lại điều nền tảng, đó là chúng ta còn yêu mến nữa không!

Trong dân gian có câu “giao trứng cho ác”, để nói lên một lầm lẫn của người nào đó không biết “chọn mặt gởi vàng”. Chúa thì không lầm lẫn, nhưng con người thì dễ đổi lòng. Chúa yêu thương tín nhiệm ta, nhưng ta lại thường thất tín bất trung.

Bao giờ cũng vậy, một người thiếu lòng yêu mến chẳng làm gì ra hồn. Thiếu nhiệt thành trong việc tông đồ, thiếu sáng tạo trong việc bổn phận, vô tâm với tha nhân, luôn là biểu lộ sự thiếu vắng “tình yêu”. Khi không có lòng yêu mến thì người ta thường đưa ra nhiều lý lẽ để biện minh cho lỗi lầm thiếu sót của mình. Căn bệnh phát xuất từ sự thiếu vắng tình yêu được che đậy bằng những lý do “khách quan hoặc chủ quan”, mà ít khi người ta dám đi vào tận cõi sâu xa tâm hồn, để chẩn đoán chính xác: “do thiếu yêu mến”.
 Một người hỏi nhà tư vấn: “Có nên nói cho người sai lỗi biết tội của họ không?”. Vị tư vấn trả lời: “Con hỏi lại lòng con có yêu mến người đó không? Nếu con nói vì tức giận thì đừng nên nói. Nếu con cảm thấy thương người đó mà góp ý thì hãy nói”.

Trước khi trao trọng trách cho thánh Phêrô chăm sóc Hội Thánh, Chúa Giêsu đòi hỏi một điều duy nhất: “Con có mến Ta hơn các anh em này không?”. Hôm nay Chúa cũng hỏi mỗi người chúng ta như vậy. Chúng ta thường bị cám dỗ đòi hỏi những người khác phải thế này, phải thế kia. Khi không được vừa ý, toại lòng thì chúng ta kết án, gây sự. Con cái đòi hỏi cha mẹ. Học sinh đòi hỏi thầy cô. Tín hữu đòi hỏi chủ chăn, mà có bao giờ chúng ta tự hỏi lòng mình: Tôi có yêu mến những người đó không?

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con lòng yêu mến Chúa tha thiết và yêu thương anh chị em chân thành, để con có thể dấn thân cho những công việc phục vụ và yêu thương. 

 
 Tags: tin mừng, anh em

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay15,021
  • Tháng hiện tại210,222
  • Tổng lượt truy cập13,225,475
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây