THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần III Mùa Vọng C

Thứ năm - 20/12/2018 17:29
Tin mừng Lc 1: 39-45: “Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện". Lời chúc mừng của bà Isave được Tin Mừng Luca thuật lại hôm nay
Thứ Sáu Tuần III Mùa Vọng C

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 1: 39-45)
 

 Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em".

Suy niệm

    “Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện". Lời chúc mừng của bà Isave được Tin Mừng Luca thuật lại hôm nay, không chỉ là lời chúc mừng dành cho Mẹ Maria, nhưng đó là một trải nghiệm sống động từ cuộc sống của bà Isave về việc được Thiên Chúa chúc phúc khi dám sống và tin vào Lời Chúa. 

    Quả thế, theo tập quán của người Do Thái, người phụ nữ kết hôn mà lại son sẻ thường bị xem là người tội lỗi, không được Thiên Chúa chúc phúc. Bà Isave đã trải nghiệm được điều ấy trong chính cuộc đời mình. Thế nhưng bà vẫn tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa và không ngừng cậy dựa vào Chúa qua cầu nguyện. Thiên Chúa đã đáp trả sự kiên trì trong tin tưởng của bà Isave bằng việc ban cho bà người con trong lúc tuổi xế chiều. Đây là một niềm hạnh phúc lớn lao mà bà Isave hằng mong đợi nay được thoả đáp. Từ đó bà Isave không còn phải tủi hổ với bà con hàng xóm.

    Mùa Vọng là mùa của đợi trông, mùa của niềm tin tưởng vào sự viếng thăm của Chúa. Chúa đến để cất khỏi nơi chúng ta những lao nhọc của kiếp người, những tủi hổ của cuộc sống thiếu tình thương. Thiên Chúa đã đến, đang đến và sẽ đến với chúng ta hàng ngày để gửi trao bình an và niềm vui của cuộc sống hằng ngày. Điều quan trọng là chúng ta có thật lòng tin tưởng vào Chúa như bà Isave để đáng lãnh nhận lời chúc lành của Chúa “phúc cho con là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng con sẽ được thực hiện".

    Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến và vẫn còn đang đến với chúng con. Chúa đến để chia sẻ cuộc sống lam lũ cơ cực của chúng con. Chúa muốn trao ban và cất khỏi cuộc sống chúng con những khổ đau của kiếp người. Thế nhưng, vì qua đam mê thế trần, chúng con không nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống này. Lạy Chúa xin hoán cải chúng con. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay18,190
  • Tháng hiện tại261,493
  • Tổng lượt truy cập13,545,867
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây