THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Tuần I Thường Niên A

Thứ bảy - 18/01/2020 04:42
Tin mừng Mc 2:1-12 Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giê-su một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng. Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống
Thứ Sáu Tuần I Thường Niên A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY
  
THỨ SÁU TUẦN  I MÙA THƯỜNG NIÊN A



 Tin Mừng Chúa Giê-su Ki tô theo Thánh Mac-cô (Mc 2: 1-12)

 
1 Vài ngày sau, Đức Giê-su trở lại thành Ca-phác-na-um. Hay tin Người ở nhà,2 dân chúng tụ tập lại, đông đến nỗi trong nhà ngoài sân chứa không hết. Người giảng lời cho họ.3 Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giê-su một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng.4 Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống.5 Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt: "Này con, con đã được tha tội rồi."6 Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng:7 "Sao ông này lại dám nói như vậy? Ông ta nói phạm thượng! Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa? "8 Tâm trí Đức Giê-su thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ: "Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy?9 Trong hai điều: một là bảo người bại liệt: "Con đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi", điều nào dễ hơn?10 Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, -Đức Giê-su bảo người bại liệt,-11 Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà! "12 Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau: "Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ! "

 

SUY NIỆM

 

Chuyện không ai ngờ nhưng lại xảy đến: có bốn chàng hiệp sĩ khiêng một người bất toại, gỡ mái nhà, thòng người bất toại xuống trước mặt Chúa Giê-su. Có lẽ Chúa Giê-su cũng không ngờ có chuyện như thế, và lại có người dám chơi cái trò ấy!

Nhưng lập tức Chúa Giê-su nhận ra sức mạnh nhạy bén của lòng tin. Trước sự ngỡ ngàng của đám cử tọa đang vây kín mình, Chúa Giê-su nói với người bất toại: “Hỡi con, tội lỗi con được tha. Hãy chỗi dậy vác chõng mà về”. Đúng là chuyện “chưa từng thấy bao giờ”.

Trước hết, chúng ta phải cảm phục lòng tin của bốn người khiêng và anh chàng bất toại. Một cử chỉ có vẻ điên rồ, liều lĩnh, nhưng nói lên cả lòng tin vô hạn của họ vào Chúa Giê-su. Đôi khi chúng ta khác với họ, vì sự kiêu ngạo hay ích kỷ, mình chưa thật sự dám đi những bước của tình yêu; và cũng vì chưa yêu mến thật sự, nên chúng ta chưa xứng đáng với tình yêu chữa lành và tha tội của Chúa. Nếu không vì tin và yêu cách chân thực, sâu xa thì việc chúng ta giữ đạo chỉ có tính máy móc, mang dáng vẻ bề ngoài và hết sức gò bó. Cách giữ đạo như thế sẽ bóng dáng của luật sĩ và biệt phái. Mà giữ đạo như vậy dù có ngàn lần vẫn chưa phải là sống đạo.

Cuộc đời có nhiều bất ngờ, nay mình thế này mai lại thế kia. Chúng ta có thể là người bất toại đang nằm trên chõng; có thể là bốn chàng hiệp sĩ có lòng, có tình, có hiểu biết nên sẵn sàng giúp đỡ, dù bị coi là ngu xuẩn, điên khùng; chúng ta cũng có thể là đám đông ồn ào theo Chúa Giê-su và chỉ biết há hốc mồm thán phục trước việc Chúa thực hiện; và chúng ta cũng có thể là những luật sĩ xem ra tài ba đức độ hơn người, nhưng vì ích kỷ, ghen tương, kiêu ngạo, xấu bụng, v.v. nên đã hóa mù, hóa điếc mà không thưởng thức được những gì đẹp đẽ trong đời.

Hãy đến với Chúa Giê-su. Mạnh dạn đến với Chúa Giê-su. Tìm cách đến với Chúa. Đừng ngại dư luận, đừng sợ miệng người đời, đừng tuyệt vọng vì cho rằng mình thật vô phương cứu chữa. Chúa Giê-su vẫn ở đó, sẵn sàng chữa lành, tha tội, thi ân giáng phúc, và trả lại cho chúng ta địa vị làm con Chúa, làm người giữa muôn người.
Hướng đi của năm Sống Đạo đang mở cho chúng ta muôn nẻo đường đến gặp Chúa Giê-su. Hãy chọn lấy con đường bảo đảm nhất, dù có khó khăn, để gặp Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin hướng dẫn và giải thoát chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại212,966
  • Tổng lượt truy cập13,228,219
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây