THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Sáu Sau Lể Hiển Linh

Thứ năm - 10/01/2019 16:57
Tin mừng Lc 5: 12-16 Người bệnh phong trong đoạn Tin Mừng hôm nay có một đức tin rất mạnh mẽ: "Lạy Thầy, nếu Thầy muốn, Thầy có thể cho tôi được sạch". Có thể nói, anh rất tin tưởng vào tình yêu thương quan tâm của Chúa Giêsu, và anh cũng khiêm tốn để Chúa quyết định cho vận mạng của mình.
Thứ Sáu Sau Lể Hiển Linh
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (5:12-16)

12 Khi ấy, Đức Giê-su đang ở trong một thành kia; có một người đầy phong hủi vừa thấy Người, liền sấp mặt xuống, xin Người rằng: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”.13Người giơ tay đụng vào anh ta và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi”. Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh.14 Rồi Người truyền anh ta không được nói với ai, và Người bảo: “Hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được sạch, thì hãy dâng của lễ như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết”.15 Tiếng đồn về Người ngày càng lan rộng; đám đông lũ lượt tuôn đến để nghe Người và để được chữa bệnh.16 Nhưng Người lui vào nơi hoang vắng mà cầu nguyện.

Suy niệm

Vào thời Chúa Giêsu, những người mắc bệnh phong phải sống tách ly khỏi gia đình và xã hội. Họ phải để tóc và râu rối bời, áo quần rách rưới, rồi đi đâu cũng ra hiệu để người sạch trông thấy mà xa tránh ra. Người dân thời đó còn quan niệm cách nặng nề rằng, bệnh phong cùi là hình phạt rõ ràng của Thiên Chúa. Nên người măc bệnh không được phép đến thờ phượng Thiên Chúa trong đền thờ. Những người này sống mà tâm hồn như đã chết vì không được cộng đồng đón nhận và nâng đỡ. 

Người bệnh phong trong đoạn Tin Mừng hôm nay có một đức tin rất mạnh mẽ: "Lạy Thầy, nếu Thầy muốn, Thầy có thể cho tôi được sạch". Có thể nói, anh rất tin tưởng vào tình yêu thương quan tâm của Chúa Giêsu, và anh cũng khiêm tốn để Chúa quyết định cho vận mạng của mình. Lời của anh đã chạm tới trái tim giàu lòng thương xót của Chúa khiến Người đáp lại ngay: “Tôi muốn, anh hãy lành sạch”.

Với việc chữa lành, Chúa Giêsu giúp đưa những người bệnh phong lại với cộng đoàn sự sống. Vâng, chung quanh ta cũng còn biết bao người bệnh tật, đau yếu, liệt lào, yếu đuối, sa ngã, v.v. Một dạng bệnh phong đang làm cho ta chết dần chết mòn nếu không đặt niềm tín thác vào Chúa và kêu xin khẩn thiết: “Nếu Ngài muốn, xin làm cho tôi được sạch”.

Lạy Chúa, xin Chúa cho chúng con trở nên công cụ, là đôi tay, là đôi chân để trở nên cầu nối cho anh chị em đến được với Chúa cùng với lời cầu nguyện xin ơn “Nếu Chúa muốn”. Nhờ đó chúng con thoát khỏi căn bệnh phong biếng nhác làm cho chúng con ngại đưa Chúa đến cho anh chị em bằng đôi chân, ngại giúp cho người xung quanh mình bớt cực nhọc bằng đôi tay Chúa cho. Amen.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay8,976
  • Tháng hiện tại144,098
  • Tổng lượt truy cập13,428,472
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây