THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên A

Thứ tư - 14/10/2020 20:00
Tin Mừng Lc 11: 5-13 Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã cho chúng ta biết phải làm gì khi cầu xin. Hãy cứ xin với tấm lòng thành và phải kiên nhẫn sẽ được Chúa nhận lời bởi Người nói: “cứ xin thì sẽ được”.
Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên A

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN



 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11: 5-13)

5 Người còn nói với các ông: "Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: "Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh,6 vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả";7 mà người kia từ trong nhà lại đáp: "Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được.?8 Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.9 "Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.10 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.11 Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó?12 Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp?13 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?

SUY NIỆM
 

Ai trong chúng ta cũng ít nhiều kinh nghiệm về việc xin xỏ với cha mẹ của mình; và đương nhiên cha mẹ luôn biết con mình muốn xin gì để cho hay từ khước.

Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã cho chúng ta biết phải làm gì khi cầu xin. Hãy cứ xin với tấm lòng thành và phải kiên nhẫn sẽ được Chúa nhận lời bởi Người nói: “cứ xin thì sẽ được”.

Quả thực, Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót lại không ban cho con cái mình những điều tốt lành khi con cái cầu xin hay sao! Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cầu xin cũng được Chúa nhận lời. Chúa biết trước những gì chúng ta cầu xin. Nhiều khi chúng ta xin mà chưa nhận được bởi chúng ta xin với tà ý; hoặc Chúa đang thử thách để củng cố đức tin cho chúng ta; hoặc Ngài đang có kế hoạch làm điều vĩ đại trên cuộc đời chúng ta nhằm mang lại ơn cứu độ cho chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy kiên trì cầu xin nếu điều đó là điều tốt lành. Hãy cứ cầu xin với những nhu cầu thực tế của mình nhưng xin theo thánh ý Chúa. 

Có ai chạy đến van xin Đức Giêsu mà phải thất vọng ra về bao giờ. Chẳng hạn như người phụ nữ xứ Canaan cứ theo và van xin Người chữa bệnh cho con gái bị quỷ ám; hay như đoạn Tin Mừng, người bạn quấy rối lúc đêm khuya nài xin mượn cho bằng được bánh để đãi khách và đã được như ý. Sự nài xin khẩn thiết với sự kiên trì ắt sẽ được nhận lời. 

 Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn vững tin vào sự quan phòng đầy tình yêu của Chúa, để tất cả những gì chúng con cầu xin luôn xứng hợp với thánh ý của Chúa. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay14,352
  • Tháng hiện tại209,553
  • Tổng lượt truy cập13,224,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây