THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên B

Thứ tư - 03/10/2018 18:50
Tin Mừng Lc 10: 1-12: Chúa cần đến chúng ta cho việc truyền giáo. Cũng giống Chúa đã cần đến các môn đệ cộng tác cùng với Người cho công cuộc loan báo Tin Mừng.
Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên B
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN B

NGÀY 04/10/2018
 

 

 
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 10: 1-12)

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của người. Các con hãy đi. Này Thầy sai các con đi như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: "Bình an cho nhà này". Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: "Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi". Khi vào thành nào mà người ta không tiếp đón các con, thì hãy ra giữa các phố chợ và nói: "Cả đến bụi đất các ngươi dính vào chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin phủi trả lại các ngươi. Nhưng các ngươi hãy biết rõ điều này: Nước Thiên Chúa đã đến gần". Thầy bảo các con, ngày ấy, thành Sôđôma sẽ được xử khoan dung hơn thành này".

Suy niệm

Chúa cần đến chúng ta cho việc truyền giáo. Cũng giống Chúa đã cần đến các môn đệ cộng tác cùng với Người cho công cuộc loan báo Tin Mừng. 

Chúa sai các ông ra đi và từng hai người một cho việc loan báo Tin Mừng. Con số bảy mươi hai là con số lớn lao, cho thấy viễn kiến về một cánh đồng bao la cần tới những thợ gặt lành nghề là chính các môn đệ. Cánh đồng ấy ngày hôm nay vẫn còn tiếp tục được mở rộng. Số người ra đi làm thợ gặt vẫn ít ỏi trước một nhu cầu quá rộng lớn. Xã hội cần Tin Mừng, thế giới cần Phúc Âm hoá. Cả Giáo Hội kỳ cựu cũng cần được tái truyền giảng Tin Mừng. 

Giữa nhiều nhiệm vụ cấp thiết mà ngày hôm nay Hội Thánh phải đối diện, có lẽ truyền giáo vẫn là nhiệm vụ căn bản. Tuy gặp nhiều khó khăn trong việc loan báo Tin Mừng đến cho mọi môi trường, nhưng nhiệm vụ ấy vẫn không ngừng được lời Chúa khơi dậy và nhiều người đáp lại hầu trở thành thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo. Đây đó vẫn có người ra đi, dù âm thầm và dù mỗi ngày nhiều khi phải trả giá bằng những hy sinh, có khi bằng cả mạng sống. Hội Thánh vẫn thực hiện lời thỉnh cầu của Chúa Giêsu, xin Cha sai những thợ gặt lành nghề đến; và quả thực có như vậy.   

Chúa sai các môn đệ ra đi với một sứ mạng mà Chúa biết là khó khăn: như chiên vào giữa sói rừng. Nhưng không vì thế mà các môn đệ của Chúa sợ hãi. Chúa đã vạch kế hoạch cho các ông. Điều quan trọng nằm ở cách chúng ta đã sống Tin Mừng của Chúa thế nào. Đến và mang bình an cho mọi người. Hiệu quả của việc truyền giảng đó là sự bình an. 

Ngày nay, nhiều người cũng ra đi dấn thân cho việc truyền giáo giống như các môn đệ của Chúa xưa. Cũng gặp những khó khăn. Những khó khăn không dám từ bỏ những chiếm hữu để nên vô sản cho mời gọi triệt để của Tin Mừng. Có cả những khó khăn từ môi trường bên ngoài tác động. Có khi Giáo Hội của Chúa tỏ ra loay hoay, không phải về định hướng hay triết lý, nhưng là loay hoay trong thực hành, làm sao đời sống của môn đệ trở thành Tin Mừng cho người khác. Đó là một vấn đề cần giải quyết trước khi chúng ta nói đến truyền giáo cho người khác. 

Lạy Chúa, xin Chúa khỏi động lại nơi chúng con tinh thần truyền giáo mà Chúa đã khơi lên nơi các môn đệ xưa, để chúng con sẵn sáng trở thành những người thực sự có Chúa và mang Tin Mừng Chúa đến cho người khác. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay10,377
  • Tháng hiện tại205,578
  • Tổng lượt truy cập13,220,831
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây