THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần XXII Thường Niên A

Thứ tư - 02/09/2020 18:00
Tin Mừng Lc 5: 1-11: Thiên Chúa luôn có những sáng kiến dị thường cùng với những quyết định lạ thường là thế đó. Ngài luôn biến những cái từ cái tầm thường rồi làm nên những cái phi thường, khiến chúng ta không sao hiểu nỗi.
Thứ Năm Tuần XXII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN A

 
                         THÁNH GRÊGÔRIÔ CẢ, GIÁO HOÀNG - lễ nhớ
NGÀY 03/09/2020
 
 
 

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 5: 1-11)
 1Một hôm, Đức Giê-su đang đứng ở bờ hồ Ghen-nê-xa-rét, dân chúng chen lấn nhau đến gần Người để nghe lời Thiên Chúa. 2Người thấy hai chiếc thuyền đậu dọc bờ hồ, còn những người đánh cá thì đã ra khỏi thuyền và đang giặt lưới. 3Đức Giê-su xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Si-môn, và Người xin ông chèo thuyền ra xa bờ một chút. Rồi Người ngồi xuống, và từ trên thuyền Người giảng dạy đám đông. 4Giảng xong, Người bảo ông Si-môn: “Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá”. 5Ông Si-môn đáp: “Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới”. 6Họ đã làm như vậy, và bắt được rất nhiều cá, đến nỗi hầu như rách cả lưới. 7Họ làm hiệu cho các bạn chài trên chiếc thuyền kia đến giúp. Những người này tới, và họ đã đổ lên được hai thuyền đầy cá, đến gần chìm. 8Thấy vậy, ông Si-môn Phê-rô sấp mặt dưới chân Đức Giê-su và nói: “Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi!” 9Quả vậy, thấy mẻ cá vừa bắt được, ông Si-môn và tất cả những người có mặt ở đó với ông đều kinh ngạc. 10Cả hai người con ông Dê-bê-đê, là Gia-cô-bê và Gio-an, bạn chài với ông Si-môn, cũng kinh ngạc như vậy. Bấy giờ Đức Giê-su bảo ông Si-môn: “Đừng sợ, từ nay anh sẽ là người thu phục người ta”. 11Thế là họ đưa thuyền vào bờ, rồi bỏ hết mọi sự mà theo Người. 

Suy niệm 


Sứ điệp trang Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy một điều thật kỳ lạ: Thánh Phêrô - một người ngư phủ rất bình thường, bình thường như bao nhiêu người ngư phủ thời bấy giờ, không địa vị, không quyền hành, càng không phải là một nhân vật thế giá trong xã hội Do Thái - vậy mà được chính Chúa Giêsu tín nhiệm và bổ nhiệm vào một chức vụ phi thường. Chức vụ này lẽ ra phải được trao cho một nhân vật nào đó xứng tầm, với một bụng đầy chữ nghĩa, một kho lẫm đầy châu báu, chứ sao lại trao cho Phêrô, một người quanh năm chỉ biết chiếc thuyền, cái lưới, mình đen nhẽm có khi tay chân xù xì, đầy phèn chua, teo tóp. 

Thiên Chúa luôn có những sáng kiến dị thường cùng với những quyết định lạ thường là thế đó. Ngài luôn biến những cái từ cái tầm thường rồi làm nên những cái phi thường, khiến chúng ta không sao hiểu nỗi.

Phêrô tuy tầm thường, nhưng trong bàn tay Chúa ông trở nên vĩ đại. Chúa trao cho ông chính quyền năng của Người. Phêrô đã cảm phục Chúa, khi chứng kiến bao nhiêu sự kỳ diệu và quyền năng mà Chúa đã thực hiện. 

Chúa Giêsu đã dẫn Phêrô đi từ hết ngỡ ngàng này sang ngỡ ngàng khác, một sự kỳ diệu đến nỗi kinh hoàng trước mẽ cá, khiến cho Phêrô cảm thấy mình quá nhỏ bé bất xứng trước một Thiên Chúa quá vĩ đại phi thường, khiến ông phải thốt lên: “Lạy Thầy, xin hãy xa tôi vì tôi là người tội lỗi”. Chính khi Phêrô cảm nhận mình là người tội lỗi, thì cũng là lúc ông được gần Chúa hơn cả; càng thấy mình tội lỗi Phêrô lại càng thấy mình cần ơn Chúa hơn bao giờ hết. Và khi Chúa Giêsu nói với Phêrô: “đừng sợ”, thì Người đã tỏ bày sự tin tưởng, ký thác trọng trách cho Phêrô: “con sẽ đi lưới người như lưới cá”. 

Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi, tuyển chọn để làm ngôn sứ của Chúa, không phải vì chúng ta tài ba xuất chúng, nhưng vì sự nhỏ bé và tín thác vào Chúa nơi thân phận yếu đuối của mình, hãy học lấy bài học quý giá từ thánh Phêrô để chúng ta cũng xứng đáng trở thành người được Chúa tín nhiệm và sai đi làm chứng cho Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp mỗi người chúng con luôn biết hạ mình, khiêm nhường và tin tưởng vào Chúa như thánh tông đồ Phêrô năm xưa. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại122,026
  • Tổng lượt truy cập13,137,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây