THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần X Thường Niên C

Thứ tư - 12/06/2019 22:12
Tin Mừng Mt 5: 20-26: Sự công chính mà Chúa dạy các môn đệ không phải chỉ là không xâm hại đến sự sống con người, mà còn là yêu thương, muốn điều tốt cho người anh em, không oán giận hay nguyền rủa anh em.
Thứ Năm Tuần X Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ NĂM TUẦN X THƯỜNG NIÊN C

 

LỄ THÁNH ANTÔN PAĐÔVA, LINH MỤC, TIẾN SĨ HỘI THÁNH

NGÀY 13/06/2019



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 5: 20-26)
 

20 Vậy, Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.21 "Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ giết người; ai giết người, thì đáng bị đưa ra toà.22 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra toà. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hoả ngục thiêu đốt.23 Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh,24 thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.25 Anh hãy mau mau dàn xếp với đối phương, khi còn đang trên đường đi với người ấy tới cửa công, kẻo người ấy nộp anh cho quan toà, quan toà lại giao anh cho thuộc hạ, và anh sẽ bị tống ngục.26 Thầy bảo thật cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó, trước khi trả hết đồng xu cuối cùng.

Suy niệm

Người Biệt phái trong dân Do Thái giữ luật rất chi tiết và tỉ mỉ, không bỏ sót một điều luật nào, nhưng tiếc là họ giữ luật một cách máy móc và hình thức. Hôm nay Chúa Giêsu dạy cho các môn đệ một lý tưởng sống, đó là phải công chính hơn những người Biệt phái.

 Chúa đòi các môn đệ phải vượt xa họ về mức độ công chính: “Các con đã nghe dạy người xưa rằng: ‘Không được giết người,… Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là ngốc, thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là khùng, thì sẽ bị vạ lửa địa ngục’”.

Sự công chính mà Chúa dạy các môn đệ không phải chỉ là không xâm hại đến sự sống con người, mà còn là yêu thương, muốn điều tốt cho người anh em, không oán giận hay nguyền rủa anh em. Ngay cả khi dâng của lễ lên cho Thiên Chúa mà nếu trong lòng mình còn chưa được giải tỏa sự bực tức người khác, ngay cả từ phía người anh em mình đi nữa “thì hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ”. Vâng, lễ vật đẹp lòng Thiên Chúa nhất không phải là công kia việc nọ mà là một tình thương yêu, đối đãi tốt với anh chị em mình vì họ là hình ảnh của Thiên Chúa.

Hôm nay ngày 13/6, Giáo Hội mừng lễ kính thánh Antôn Pađôva. Ngài sinh ra trong một gia đình quyền quí, đạo đức tại Lisbone, Bồ Đào Nha, năm 1195. Được hấp  thụ một nền giáo dục đạo đức và đầy bác ái, nên ngài sớm nhận ra tiếng Chúa mời gọi. Ngài lãnh nhận sứ vụ linh mục dòng Thánh Augustinô. Tuy nhiên, vì yêu thích đời sống chiêm niệm và khắc khổ, khiêm tốn, Antôn xin gia nhập dòng Anh Em Hèn Mọn Phanxicô năm 1220 với ước muốn được truyền giáo cho dân ngoại và mong được tử vì đạo. Bề trên sai cha Antôn đi truyền giáo cho thổ dân Sarrasins Phi Châu. Nhưng vừa tới Phi Châu, ngài ngã bệnh nặng và phải quay trở về. Được ơn lợi khẩu nên lời giảng của thánh Antôn lôi cuốn nhiều người trở lại đạo. Chúa củng cố lời giảng của thánh Antôn Pađôva bằng nhiều phép lạ. Bông hoa đẹp Antôn được Chúa gọi về khi mới tròn 36 tuổi. Năm 1946, Đức Giáo hoàng Piô XII đã tôn phong thánh Antôn Pađôva làm tiến sĩ Hội Thánh vì những đóng góp to lớn trong việc loan báo Tin Mừng Chúa và ơn làm phép lạ cho nhiều người vì tình yêu thương anh chị em nghèo khó.

Lạy Chúa, trên hết mọi điều răn Chúa dạy đó là luật yêu thương, vì chính khi yêu thương là chúng con sống chu toàn lề luật Chúa dạy. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay3,547
  • Tháng hiện tại123,182
  • Tổng lượt truy cập13,138,435
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây