THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần III Thường Niên C

Thứ tư - 30/01/2019 17:35
Tin mừng Mc 4: 21-25: "Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng?”. Với những lời chất vấn này, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy luôn sống tử tế tốt lành với nhau, như đèn thắp sáng soi dọi đêm tối.
Thứ Năm Tuần III Thường Niên C

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki tô theo Thánh Mac-cô (Mc 4: 21-25)

Người nói với các ông: "Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao? Vì chẳng có gì che giấu mà không phải là để được tỏ bày, chẳng có gì bí ẩn mà không phải là để đưa ra ánh sáng. Ai có tai nghe thì nghe!" Người nói với các ông: "Hãy để ý tới điều anh em nghe. Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy mất."

SUY NIỆM

"Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng?”. Với những lời chất vấn này, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy luôn sống tử tế tốt lành với nhau, như đèn thắp sáng soi dọi đêm tối. 

Gần đây, vào mỗi tối thứ Sáu hằng tuần, kênh truyền hình HVT7 phát chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường”. Nội dung chính của chương trình này là đề cao những tấm gương sáng của biết bao con người không mệt mỏi, âm thầm làm đẹp xã hội bằng những việc làm nhân ái. Những nét cuộc sống ấy thật đáng trân trọng và mong được nhân đôi luôn mãi trong cuộc sống hôm nay. Đó cũng chính là điều Chúa Giêsu mong muốn các Kitô hữu chúng ta làm trong cuộc sống này để tỏa sáng tình thương của Chúa cho thế giới hôm nay.

Đó cũng là điều mà chúng ta được nhìn thấy trong cuộc đời của cha thánh Gioan Bossco mà Giáo Hội mừng kính hôm nay. Gioan Bosco sinh tại Castelnuovo thành Asti ngày 16 tháng 8 năm 1815, trong một gia đình nhà quê. Cha là Phanxicô Bosco, qua đời khi Gioan chỉ mới 2 tuổi. Mẹ là Magarita Ochiena, đã một mình nuôi dưỡng Antôn, Giuse và Gioan.Với đức tin vững mạnh cùng sự tử tế kiên gan, một nhà giáo dục khôn ngoan đã biến gia đình trở thành một Giáo Hội tại gia.

Ngay từ thời bé, Gioan đã bắt đầu cảm thấy một ước muốn trở thành linh mục. Cậu kể lại giấc mơ 9 tuổi vốn khai mở sứ mệnh của mình. Một người đàn bà sáng láng tựa mặt trời đã nói với cậu: “Con hãy trở nên khiêm nhường, mạnh mẽ và ngay thật" và “điều gì con thấy đã xảy ra cho những vật trước là sói nay thành cừu này thì con hãy làm như vậy cho các con của Ta. Ta sẽ là bà giáo của con. Con sẽ hiểu tất cả khi tới giờ”.  

Tháng 6 năm 1841, Gioan Bosco được chịu chức linh mục. Cha Gioan Bosco đã trở thành nơi náu thân cho những đứa trẻ không nhà cửa. Ngài dạy chúng làm việc và yêu mến Thiên Chúa. Ngài cùng ca hát, vui chơi và cầu nguyện cùng với chúng. Do đó, ngài phát triển phương pháp giáo dục nổi tiếng của mình: phương pháp Giáo dục Dự phòng. Chính phương pháp giáo dục này đã giúp ngài hoán cải và biến đổi bao thanh niên hư hoảng thành những con người hữu ích cho xã hội, gia đình.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con gương sáng của thánh Gioan Bosco, không ngừng trở nên đèn sáng đức tin cho những người trẻ. Xin cho chúng con biết theo gương sáng của thánh nhân để luôn sống tốt cho gia đình cho Giáo Hội. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay12,761
  • Tháng hiện tại201,078
  • Tổng lượt truy cập13,485,452
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây