THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần III Mùa Vọng C

Thứ tư - 19/12/2018 17:21
Tin mừng Lc 1; 26-38: Gương sáng của Đức Maria là tấm lòng đơn thành nhận lấy sứ mạng cưu mang Chúa Cứu Thế và thực hiện sứ mạng đó một cách trọn vẹn.
Thứ Năm Tuần III Mùa Vọng C

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 1: 26-38)

Bà Êlisabét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáprien đến một thành miền Galilê, gọi là Nadarét, gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giuse, thuộc dòng dõi vua Đavít. Trinh nữ ấy tên là Maria. Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà". Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì. Sứ thần liền nói: "Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người. Người sẽ trị vì nhà Giacóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận". Bà Maria thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng!" Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. Kìa bà Êlisabét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được." Bấy giờ bà Maria nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói". Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

Suy niệm

Đứng trước lời truyền tin của thiên sứ, Maria cũng không khỏi thắc mắc: “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào?”. Thắc mắc này cũng không khác gì của Nicôđêmô khi được Chúa cho biết về việc “tái sinh”; cũng không khác gì của thiếu phụ ở Samaria khi nghe về “nước hằng sống”. Ở tuổi này, Maria đủ để hiểu biết rằng thụ thai mà không do sự can thiệp của nam nhân là việc không thể được. Nhưng thiên sứ trấn an, giải thích và quả quyết bằng chân lý “Không gì mà Thiên Chúa không làm được”, chân lý được quả quyết này làm cho lòng tin của Maria thêm vững mạnh và chính lòng tin đó dẫn Maria đến chỗ thưa lời “xin vâng” đối với kế hoạch của Thiên Chúa.

Điều đó có nghĩa là lời xin vâng bao hàm cả một sự tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa. Sự kiện Chúa Giêsu đầu thai nơi Đức Maria là hiệu quả và biểu hiện, trên bình diện sinh học, của một động tác đức tin có một không hai trong lịch sử, nhờ đó Đức Maria đã hoàn toàn đón nhận Ngôi Lời duy nhất và hằng hữu của Thiên Chúa Cha.

Gương sáng của Đức Maria là tấm lòng đơn thành nhận lấy sứ mạng cưu mang Chúa Cứu Thế và thực hiện sứ mạng đó một cách trọn vẹn.

Ngày nay, Chúa vẫn cần đến những người theo Chúa với tấm lòng đơn thành và sẵn sàng lãnh nhận sứ mạng Chúa giao phó. Bạn có thể là một trong những người ấy. Có lẽ bạn cũng thắc mắc như Maria, như thiếu phụ Samaria, như ông Nicôđêmô, đó là “làm sao chuyện ấy xảy ra được?”. Bạn hãy nghe lời thiên sứ nói: “Không việc gì mà Thiên Chúa không làm được”.

Trong mùa kỷ niệm năm nay, bạn hãy nhớ kỹ câu chân lý ấy. Chúa đã vào đời làm người để cứu nhân loại, đem đến cho con người ơn tái sinh, để hưởng sự sống vĩnh cửu. Những chuyện ấy bạn còn thắc mắc không? Nếu không, một trách nhiệm mới sẽ được ủy thác cho bạn trong dịp kỷ niệm này. Đó là bạn sẽ phải làm cho những người nguội lạnh trong gia đình bạn ý thức và hiểu biết sâu sắc về mầu nhiệm nhập thể của con Thiên Chúa và sống mầu nhiệm ấy một cách trọn tình. 

Bạn hãy lấy lòng đơn thành nhận lấy và làm đi! 

Lạy Chúa, chúng con tin Chúa với cả tấm lòng đơn thành. Xin cho chúng con thấy rõ điều Chúa muốn chúng con làm và xin giúp chúng con làm trọn điều ấy với lòng khiêm nhường như một tôi tớ hèn mọn trước mặt Ngài. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại220,599
  • Tổng lượt truy cập13,235,852
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây