THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Năm Tuần II Thường Niên C

Thứ tư - 23/01/2019 17:56
Tin mừng Mc 3: 7-12: Tin Mừng hôm nay thuật lại, mọi người từ khắp vùng Cận Đông tuôn đến với Chúa Giêsu để được nghe Người giảng dạy và chữa lành bệnh tật
Thứ Năm Tuần II Thường Niên C
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (3:7-12)

7 Đức Giê-su cùng với các môn đệ của Người lánh về phía Biển Hồ. Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giu-đê,8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm.9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn.10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người.11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì sấp mình dưới chân Người và kêu lên: “Ông là Con Thiên Chúa!”12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

Suy niệm

Bước đầu trong hành trình rao giảng, Chúa Giêsu đã có những thành công tốt đẹp. Tốt đẹp một phần vì những lời giảng dạy của Người được dân chúng đón nhận, phần vì những phép lạ Người làm cho mọi người. Chính vì tiếng lành đồn xa, nên như đoạn Tin Mừng hôm nay thuật lại, mọi người từ khắp vùng Cận Đông tuôn đến với Chúa Giêsu để được nghe Người giảng dạy và chữa lành bệnh tật: “Từ miền Galilee, người ta lũ lượt đi theo Chúa. Và từ miền Judah, từ Jerusalem, từ xứ Idumea, từ vùng bên kia sông Jordan và vùng phụ cận hai thành Tyre và Sidon, người ta lũ lượt đến với Chúa, vì nghe biết những gì Ngài  đã làm”.

Khi nêu tên những địa danh cụ thể và khác nhau, điều đó thể hiện Chúa Giêsu đã trở thành điểm cho sự gặp gỡ của hết mọi người. Người đã thực hiện sứ mệnh của mình, sứ mệnh được Thiên Chúa sai đến từ giữa những con người bệnh tật, những con người khốn cùng nhất trong xã hội.

Chính hành động yêu thương của Chúa Giêsu đã viết lên những trang giáo lý Công giáo. Giáo lý ấy không phải là một mớ lý thuyết suông về sự bác ái, mà nó đã được thể hiện một cách cụ thể, qua những hoạt động dấn thân phục vụ con người, nhất là những anh chị em đau yếu, những người già nua, tật nguyền. 

Lạy Chúa, xin cho từng người Kitô hữu chúng con, không chỉ có danh hiệu Kitô nơi mình, nhưng luôn biết biểu tỏ tinh thần cốt lỗi của đạo Công giáo trong cuộc sống cụ thể thường ngày. Đó chính là biết sống yêu thương như Chúa yêu. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay11,760
  • Tháng hiện tại239,796
  • Tổng lượt truy cập13,524,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây