THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh C

Thứ hai - 03/06/2019 07:52
Tin mừng Ga 16: 29-33: Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ và đã đến giờ rồi, các con sẽ tản mác mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình...
Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ HAI TUẦN VII PHỤC SINH C


THÁNH CARÔLÔ VÀ CÁC BẠN TỬ ĐẠO​

NGÀY 03/06/2019


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 16: 29-33)

Khi ấy, các môn đệ thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra”. Chúa Giêsu đáp lại các ông: “Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ và đã đến giờ rồi, các con sẽ tản mác mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

SUY NIỆM


“Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó” (Ga 16,33). Đó là lời cảnh báo của Chúa Giêsu về thân phận của các Tông đồ và những người theo Chúa. Và sự thật đã diễn ra như vậy. Lịch sử Giáo Hội đã in đậm các cuộc bách hại. Ngay từ thời kỳ sơ khai, Giáo Hội đã trãi qua hơn 3 thế kỷ bị bách hại tàn khóc. Giáo Hội mở rộng đến đâu thì máu các anh hùng tử đạo lại đổ ra đến đó. 

Giáo Hội Việt Nam cũng đã trả qua một thời gian dài bị bách hại. Một tác giả đã miêu tả cuộc bách hại đó như sau: “Trên bức tranh Công giáo của đất nước Việt Nam, 117 vị thánh tử đạo được đặt giữa một phông nền vĩ đại, đó là sự hy sinh âm thầm của cả một dân tộc, mà ngày nay chẳng thể kể hết tên, ghi hết tuổi. Hàng trăm làng mạc bị đốt phá, hàng ngàn người mất nhà, hàng triệu cuộc tra vấn, áp bức bách hại. Cơn hồng thủy máu đào không trừ bất cứ một gia đình, một cá nhân nào trong gia đình các giáo hữu. Có những làng bị đưa vào trong nhà thờ rồi thiêu sống tập thể. Có những làng phải chạy vào núi để gìn giữ đức tin. Sau hàng trăm năm của thiên niên kỷ thứ hai, họ vẫn giữ được một nửa kinh Lạy Cha, một nửa Kinh Kính Mừng… Ròng rã trong năm thế kỷ, rất nhiều lần giáo dân Việt Nam bị cấm cản, bắt bớ, giết hại vì đức tin”. (Trích từ video giới thiệu lịch sử Giáo Hội Việt Nam qua các thời kỳ).

Thế nhưng, có một điều an ủi là càng bị bách hại, thì Giáo Hội lại càng có nhiều chứng nhân làm chứng cho đức tin, và nhờ đó số người Kitô hữu càng ngày càng tăng. Còn ngày nay, chẳng ai cấm cản, chẳng ai bắt bớ, nhưng số người Kitô hữu không thể tăng mạnh được. Thử hỏi vì sao vậy? Thưa, lý do chính yếu là ngày nay đang thiếu những chứng nhân dám sống chết cho đức tin để chống lại các quyền lực tăm tối của ma quỷ và thế gian.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương các thánh tử đạo mà dứt khoát nói không với sự dữ thế gian, để nhờ đó, chúng con sẽ là chứng nhân trung kiên của Chúa trong cuộc sống hôm nay. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay19,780
  • Tháng hiện tại187,745
  • Tổng lượt truy cập13,472,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây