THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Tuần I Thường Niên Năm A

Thứ hai - 13/01/2020 05:34
Tin Mừng Mc 1: 14-20 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”.
Thứ Hai Tuần I Thường Niên Năm A
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ HAI TUẦN I THƯỜNG NIÊN A


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (1: 14-20) 
 
14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa.15 Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”.16 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì họ làm nghề đánh cá.17 Người bảo họ: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá”.18 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.19 Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền.20 Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.
Suy niệm
 

Gio-an Tẩy Giả hoàn thành sứ mạng. Ông bị Hê-rô-đê bắt tóng ngục và chờ ngày trảm quyết. Vai trò ngôn sứ cho Đấng Cứu Thế được hoàn tất khi Gio-an đã giới thiệu Đấng Cứu Thế cho người Do Thái. Cuộc đời vị tiền hô kết thúc. Gio-an chết vì ông không chịu im lặng. Ông lên tiếng, ông giảng Tin Mừng. Ông ngăn cản Hê-rô-đê làm chuyện vô luân. Ông cảnh báo người Do Thái, những biệt phái, luật sĩ về thói giả hình giả bộ. Kêu họ phải ăn năn sám hối thật lòng chứ không phải đóng kịch. 

Gio-an chết, Chúa Giê-su liền xuất hiện. Người xuất hiện trong vai trò mới, không phải giới thiệu cho ai, không phải làm tiền hô cho ai nữa, mà chính Người là Đấng Cứu Thế như Gio-an đã loan báo. Sự liên tục này làm cho chúng ta thấy tính liên tục của sứ mạng Giáo Hội. Không thể đảo ngược tiến trình loan báo Tin Mừng vì lý do gì. Vì nội dung Tin Mừng là chính Chúa Giê-su. Chính người phải được loan báo. Dù chúng ta là ai, các nhà truyền giáo là ai, Gio-an hay là Phanxicô, dòng Tên hay dòng Đa Minh, hội thừa sai hay là hội nào, trong tất cả đều chỉ có một nội dung Tin Mừng là loan báo Chúa Cứu Thế cho mọi người. Thế nên, trong bí tích Rửa Tội, chúng ta được uỷ thác sứ mạng ấy trong chính bản chất của bí tích. Là Ki-tô hữu chúng ta mang trong mình chức vụ ngôn sứ. Chúng ta có bổn phận phải nói về Chúa Giê-su cho anh chị em chúng ta. Không chỉ nói cho những người chưa tin mà thôi, vì đó là bổn phận, mà chúng ta còn phải nói cho những người chưa hiểu. Có thể nhìn việc đó trong khía cạnh giáo dục đức tin cho con cái, trong tư cách nhà hướng dẫn, người đỡ đầu, thầy giảng hay là các giáo lý viên. 

Tính liên tục trong việc rao giảng Tin Mừng này chúng ta còn nhìn thấy qua việc tuyển chọn các Tông đồ của Chúa Giê-su. Người muốn công việc đó phải được tiếp nối, liên tục, không thể bị gián đoạn. Chọn cho mình những môn đệ đầu tiên, từ những người chài lưới chân phương; chọn cho mình cộng sự, từ nhiều lứa tuổi khác nhau, và sau này nhiều địa vị và ngành nghề khác nhau nữa, để làm thành cộng đoàn tính, duy nhất, và cùng loan báo Chúa cho muôn dân. Việc loan báo rõ ràng muốn tiếp tục và tiến lên cần phải có định hướng, cần phải có cộng sự và chương trình. Chúa Giê-su đã phác hoạ lên cho chúng ta lộ trình chuẩn mực đó để chúng ta nhìn thấy mà thực hiện trong sứ vụ của mình hôm nay. 

Lạy Chúa, chúng con cũng được Chúa chọn để làm môn đệ của Chúa, xin cho chúng con tiếp nối sứ mạng loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay17,558
  • Tháng hiện tại260,861
  • Tổng lượt truy cập13,545,235
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây