THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Hai Sau Lễ Hiển Linh A

Thứ hai - 06/01/2020 03:17
Tin Mừng Mt 4:12-17.23-25 Gio-an Tiền Hô - người đi trước dọn đường cho Đấng Cứu Thế - đã bị tống ngục. Điều này không làm cho Chúa Giê-su sợ hãi từ bỏ con đường Chúa Cha trao cho Người, nhưng Người tiếp tục hoạt động cách khác.
Thứ Hai Sau Lễ Hiển Linh A

SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH - NĂM A

 

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 4:12-17.23-25)
 

2 Khi Đức Giê-su nghe tin ông Gio-an đã bị nộp, Người lánh qua miền Ga-li-lê.13 Rồi Người bỏ Na-da-rét, đến ở Ca-phác-na-um, một thành ven biển hồ Ga-li-lê, thuộc địa hạt Dơ-vu-lun và Náp-ta-li,14 để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a nói:15 Này đất Dơ-vu-lun, và đất Náp-ta-li, hỡi con đường ven biển, và vùng tả ngạn sông Gio-đan, hỡi Ga-li-lê, miền đất của dân ngoại!16 Đoàn dân đang ngồi trong cảnh tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng, những kẻ đang ngồi trong vùng bóng tối của tử thần nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi.17 Từ lúc đó, Đức Giê-su bắt đầu rao giảng và nói rằng: “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần”.23 Thế rồi Đức Giê-su đi khắp miền Ga-li-lê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân.24 Danh tiếng Người đồn ra khắp xứ Xy-ri. Thiên hạ đem đến cho Người mọi kẻ ốm đau, mắc đủ thứ bệnh hoạn tật nguyền: những kẻ bị quỷ ám, kinh phong, bại liệt; và Người đã chữa họ.25 Từ miền Ga-li-lê, vùng Thập Tỉnh, thành Giê-ru-sa-lem, miền Giu-đê và vùng bên kia sông Gio-đan, dân chúng lũ lượt kéo đến đi theo Người.


Suy niệm

Với việc cử hành thánh lễ Chúa Hiển Linh, Hội Thánh chiêm ngắm hình ảnh Chúa Giê-su tỏ mình ra cho muôn dân.

Gio-an Tiền Hô - người đi trước dọn đường cho Đấng Cứu Thế - đã bị tống ngục. Điều này không làm cho Chúa Giê-su sợ hãi từ bỏ con đường Chúa Cha trao cho Người, nhưng Người tiếp tục hoạt động cách khác. Người rời bỏ Nazaréth, đến ở miền duyên hải thành Ca-phar-na-um, giáp ranh đất Gia-bu-lon và Neph-ta-li. Việc Người lui về Ga-li-lê-a không phải để lẫn tránh, nhưng để dân nơi đây, những người ngồi trong tối tăm của sự chết cũng được thấy ánh sáng huy hoàng.

Nếu như ban đầu Chúa tỏ mình trước hết cho người Do Thái, thì từ đây, Người mở rộng việc tỏ mình ra cho hết thảy muôn người, kể cả những người ngoại giáo đi nữa. Chúa Giê-su như là ánh sáng cuối đường hầm cho người lạc lối, cho người trong đêm đen của biển cả thấy được ánh hải đăng mà về đến bờ bình an. Người đã trở nên ánh sáng cứu tinh cho hết thảy mọi người vì ơn cứu độ mà Chúa Giê-su đem đến không loại trừ một ai.

Vậy trong năm mà giáo phận Phú Cường chúng ta đề ra chủ đề “Hiệp thông loan báo Tin Mừng”, chúng ta cũng hãy trở nên dụng cụ trung gian, để ánh sáng Tin Mừng hồng ân cứu độ của Chúa Giê-su cũng đến được với anh chị em lương dân, những người đang khao khát Tin Mừng Chúa soi chiếu.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa trở nên ánh sáng cho muôn người, xin cho anh chị em tín hữu chúng con đừng trở nên những áng mây ngăn cản ánh sáng Chúa đến với người khác, nhưng luôn biết sống hiệp thông, giúp cho ánh sáng Tin Mừng cứu độ của Chúa lan tỏa đến khắp ngang cùng ngỏ hẻm. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay17,174
  • Tháng hiện tại228,952
  • Tổng lượt truy cập13,244,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây