THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XXV Thường Niên B

Thứ sáu - 28/09/2018 18:03
Tin Mừng Ga 1: 47-51: Hôm nay, Hội Thánh mừng lễ kính ba thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gápriel và Raphael, chúng ta cùng nhắc nhớ nhau vai trò của các ngài trong chương trình của Thiên Chúa, cũng như trong cuộc đời mỗi người chúng ta...
Thứ Bảy Tuần XXV Thường Niên B
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Gioan (Ga 1: 47-51)

Khi ấy, Đức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối”. Ông Nathanaen hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Đức Giêsu trả lời: "Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi”. Ông Nathanaen nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen!" Đức Giêsu đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa”. Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người”. 

Suy niệm

Thiên thần là những sứ giả của Thiên Chúa gửi đến để thực thi một tác vụ hay để thông truyền một sứ điệp nào đó cho con người. Kinh Thánh rất nhiều lần đề cập đến vai trò của các vị thiên thần trong chương trình của Thiên Chúa: Thiên thần truyền đạt cho chúng ta được biết kế hoạch của Chúa (x. St. 21,15-19), thiên thần hướng dẫn chúng ta vượt qua những khó khăn (x. Xh. 14,19-20), thiên thần bảo vệ chúng ta khỏi những hiểm nguy (x. Tv. 91,11-12). Ngoài ra, chúng ta cũng biết đến một số vị thiên thần nhờ các tên riêng, để thấy được công việc của các ngài qua những danh xưng đó. Ví dụ, Micae có nghĩa là “Ai bằng Thiên Chúa”, Gápriel có nghĩa là “Sức mạnh của Thiên Chúa” và Raphael có nghĩa là “Linh dược của Thiên Chúa”.

Như vậy, sự hiện hữu của các thiên thần trước hết giúp chúng ta cảm nhận được sâu xa hơn tình yêu quan phòng của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Chính trong sự toàn hảo tốt lành của mình, Ngài đã tạo dựng nên các thiên thần để bảo vệ và nâng đỡ loài người chúng ta. Đồng thời, Thiên Chúa cũng muốn chúng ta yêu mến và lắng nghe các thiên thần: “Nếu thật sự ngươi nghe lời người, nếu ngươi làm mọi điều Ta nói, Ta sẽ trở thành kẻ thù của kẻ thù ngươi, đối phương của đối phương ngươi”.

Hôm nay, Hội Thánh mừng lễ kính ba thánh Tổng lãnh thiên thần Micael, Gápriel và Raphael, chúng ta cùng nhắc nhớ nhau vai trò của các ngài trong chương trình của Thiên Chúa, cũng như trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Nhờ đó, mỗi ngày chúng ta biết ý thức hơn sự hiện diện của các thiên thần và yêu mến các ngài hơn.

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, chúng con cảm tạ Chúa đã yêu thương chăm sóc và gìn giữ chúng con qua sự bảo vệ của các thiên thần. Xin cho chúng con luôn biết mến yêu và cộng tác với các ngài để có thể nhận ra và thực thi chương trình cứu độ Chúa dành cho mỗi người chúng con. Amen.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay23,455
  • Tháng hiện tại211,772
  • Tổng lượt truy cập13,496,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây