THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XXI Thường Niên C

Thứ bảy - 31/08/2019 03:46
Tin Mừng Mt 25: 14-30: Qua giáo huấn hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người rằng: Trung tín là một đức tính cần thiết cho mọi người dù ở bất cứ địa vị nào, trong bất cứ công việc nào.
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XXI THƯỜNG NIÊN C
 
NGÀY 31/08/2019
 
 
 
 
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 25: 14-30)

14Quả thế, cũng như có người kia sắp đi xa, liền gọi đầy tớ đến mà giao phó của cải mình cho họ. 15Ông cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tuỳ khả năng riêng mỗi người. Rồi ông ra đi. Lập tức, 16người đã lãnh năm yến lấy số tiền ấy đi làm ăn buôn bán, và gây lời được năm yến khác. 17Cũng vậy, người đã lãnh hai yến gây lời được hai yến khác. 18Còn người đã lãnh một yến thì đi đào lỗ chôn giấu số bạc của chủ. 19Sau một thời gian lâu dài, ông chủ đến tính sổ với các đầy tớ và thanh toán sổ sách với họ. 20Người đã lãnh năm yến tiến lại gần, đưa năm yến khác, và nói: ‘Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây.’ 21Ông chủ nói với người ấy: ‘Khá lắm! Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!’ 22Người đã lãnh hai yến cũng tiến lại gần và nói: ‘Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi hai yến, tôi đã gây lời được hai yến khác đây’. 23Ông chủ nói với người ấy: ‘Khá lắm! Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà ohưởng niềm vui của chủ anh!’ 24Rồi người đã lãnh một yến cũng tiến lại gần và nói: ‘Thưa ông chủ, tôi biết ông là người hà khắc, gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi. 25Vì thế, tôi đâm sợ, mới đem chôn giấu yến bạc của ông dưới đất. Của ông đây, ông cầm lấy!’ 26Ông chủ đáp: ‘Hỡi đầy tớ tồi tệ và biếng nhác! Anh đã biết tôi gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi, 27thì đáng lý anh phải gửi số bạc của tôi vào ngân hàng, để khi tôi đến, tôi thu được cả vốn lẫn lời chứ! 28Vậy các ngươi hãy lấy yến bạc khỏi tay nó mà đưa cho người đã có mười yến. 29Vì phàm ai đã có, thì được cho thêm và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy đi. 30Còn tên đầy tớ vô dụng kia, hãy quăng nó ra chỗ tối tăm bên ngoài: ở đó, sẽ phải khóc lóc nghiến răng’.

Suy niệm

“Hỡi đầy tớ tốt lành và trung tín, vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ đặt ngươi làm những việc lớn”. Qua giáo huấn hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người rằng: Trung tín là một đức tính cần thiết cho mọi người dù ở bất cứ địa vị nào, trong bất cứ công việc nào. Nếu mỗi người biết tín trung trong ơn gọi và sứ vụ của bậc sống và nhiệm vụ của mình, chắc hẳn cuộc sống sẽ tốt đẹp biết bao.

Là người mục tử chăm lo cho đàn chiên, người mục tử phải tín trung trong trách nhiệm và sứ vụ như chu toàn bổn phận của mình trong kinh nguyện và tín trung trong cam kết. Có như thế, đàn chiên mới có được sự chăm sóc tân tụy và tốt lành.

Là người cha, người mẹ gương mẫu trong gia đình, người ấy phải biết tín trung trong cam kết hôn nhân và chu toàn trách nhiệm trong việc làm ăn và nuôi dạy con cái. Sự lười biếng trong bổ phận và sự thất tín trong cam kết sẽ làm cho hạnh phúc gia đình đi xuống, và có thể đưa đến đổ vỡ.
Là con ngoan hiền hiếu thảo, người ấy phải biết tín trung trong bổn phận của người con, luôn yêu mến và kính trọng cha mẹ mình. Biết cộng tác với cha mẹ trong mọi việc có thể để gầy dựng và kiến tạo gia đình hạnh phúc. 

Lạy Chúa, xin ban thêm sức mạnh và sự tín trung cho chúng con, để chúng con biết làm trọn bổn phận và trách nhiệm theo bậc sống và ơn gọi mình, nhằm kiến tạo hạnh phúc cho chúng con và cho mọi người. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay25,483
  • Tháng hiện tại237,261
  • Tổng lượt truy cập13,252,514
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây