THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XX Thường Niên B

Thứ sáu - 24/08/2018 18:02
Tin Mừng Mt 23: 1-12: Chúa Giêsu không vị nể những kẻ giả hình. Các kinh sư và biệt phái rất nhiều lần bị Chúa Giêsu nêu rõ cho các môn đệ của Chúa biết phải đề phòng lối sống của họ...
Thứ Bảy Tuần XX Thường Niên B
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 23: 1-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: "Các luật sĩ và các người Biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, các ngươi hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ: vì họ nói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta: còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm điều có ý cho người ta thấy: vì thế họ nới rộng thẻ kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "Thầy". Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha: vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo: vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Đức Kitô. Trong các ngươi, ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".
 
Suy niệm

Các kinh sư và những người Pharisêu ngồi trên tòa ông Môsê mà giảng dạy. Vậy những gì họ nói thì anh em hãy làm, hãy giữ, nhưng đừng theo hành động của họ mà làm, vì họ nói mà không làm”.

Chúa Giêsu không vị nể những kẻ giả hình. Các kinh sư và biệt phái rất nhiều lần bị Chúa Giêsu nêu rõ cho các môn đệ của Chúa biết phải đề phòng lối sống của họ.

Các kinh là những chuyên viên lề luật, đa số thuộc nhóm Pharisêu, là nhóm quan trọng nhất trong đời sống chính trị và tôn giáo, nhưng cũng rất có uy tính với dân.

Chúa Giêsu nhìn nhận nhóm Pharisêu là những người kế thừa ông Môsê, Chúa khuyên dân nghe theo họ khi họ dạy giáo lý chân chính của ông Môsê. Đồng thời, Chúa Giêsu luôn dạy các môn đệ và dân chúng phải cẩn thận đề phòng lối sống đạo đức giả của người kinh sư, bởi vì, cách sống đó luôn mâu thuẫn với  giáo lý mà họ dạy. Chúa Giêsu đã nói: “Anh em  phải cẩn thận, phải coi chừng men Pharisêu”, hay có lần Chúa Giêsu trích dẫn lời tiên tri Isaia để lên án về lối sống giả dối của nhóm kinh sư: “Dân này kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. Chúng có thờ phượng Ta thì cũng vô ích”.

Lạy Chúa, Xin cho chúng con luôn luôn biết sống thật lòng với Chúa, thật lòng với Giáo Hội, cũng như thật lòng với anh chị em chúng con. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại279,695
  • Tổng lượt truy cập13,564,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây