THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XX Thường Niên A

Thứ sáu - 21/08/2020 18:00
Tin Mừng Mt 23: 1-12: Sống đạo là nhìn ngắm Chúa mà theo, nghe Lời Chúa dạy mà thực hành, chứ không phải so sánh với người khác.
Thứ Bảy Tuần XX Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XX THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 22/08/2020
 

 
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 23: 1-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: "Các luật sĩ và các người Biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, các ngươi hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ: vì họ nói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta: còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm điều có ý cho người ta thấy: vì thế họ nới rộng thẻ kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "Thầy". Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha: vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo: vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Đức Kitô. Trong các ngươi, ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".
 
Suy niệm
 

Những câu nói như: “Cán bộ là đầy tớ nhân dân”, “Lương y như từ mẫu”, đã một thời, được nói lên một cách trân trọng. Nhưng hôm nay, khi nói lên những câu này, người ta cười nhạo mỉa mai, vì thực tế trong cuộc sống hoàn toàn trái ngược.

Chúng ta thường nghe lương dân than thở, tôi lầm vì tin vào người có đạo. Những câu lưu truyền trong dân gian: “Tin đạo chứ đừng tin người có đạo”, ngày càng phổ biến như một lời răn dạy con người hãy biết khôn ngoan, đề phòng. Thật xót xa! “Chiếc áo không làm nên thầy tu”, nên mang danh người có đạo, nhưng chưa chắc là người có đạo. Vì đạo là sự sống chứ không phải là chiếc áo khoác bên ngoài mà lừa dối người khác. Điều này đòi hỏi chúng ta phải tra xét mình, tôi có đạo thực sự không? Nếu tối có đạo, nghĩa là tôi chọn Chúa là lẽ sống, tôi theo luật Tin Mừng mà cư xử, chắc chắn gia đình tôi sẽ an bình, lối xóm và cộng đoàn tôi sẽ yêu thương nhau hơn, sẽ tốt lành hơn.

Sống đạo là nhìn ngắm Chúa mà theo, nghe Lời Chúa dạy mà thực hành, chứ không phải so sánh với người khác. Cũng không thần tượng hóa ai cả. Vì “anh em chỉ có một Cha là Đấng ngự trên Trời, và một vị chỉ đạo là Đức Kitô”, nên chúng ta không vấp phạm vì lầm lỗi người khác, dù là những người thế giá. Cũng không ngừng lại nơi người tốt lành, để không còn biết vươn cao hơn. Nhưng mỗi ngày tập sống hoàn thiện theo mẫu gương Cha trên Trời: “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên Trời là Đấng toàn thiện”. Mỗi người, mỗi tạo vật đều có thể phản ảnh sự tốt lành của Chúa, nhưng không phải là Chúa, nên chúng ta đừng ngạc nhiên hay thất vọng khi thấy những thiếu sót lầm lỗi của những người quyền cao chức trọng. Vì tất cả chúng ta là con người. Nhân vô thập toàn. Điều mà Chúa dạy chúng ta, hãy ghi nhớ là: “Trong anh em, ai làm lớn, phải là người phục vụ”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con cách sống đạo, là lắng nghe Lời Chúa, tuân giữ lề luật Chúa, bắt chước đời sống yêu thương phục vụ của Chúa, chứ không phải bắt chước con người. Xin giúp chúng con biết cách làm cho mình được lớn lên, đó là biết khiêm nhường phục vụ mọi người. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,864
  • Tháng hiện tại123,499
  • Tổng lượt truy cập13,138,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây