THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XVIII Thường Niên A

Thứ sáu - 07/08/2020 18:00
Tin Mừng Mt 17: 14-20: Trang Tin Mừng cho chúng ta thấy, tin là điều căn bản để đón nhận được ơn chữa lành. Trong tất cả những phép lạ Chúa làm, Chúa đều hỏi: “… có tin không?”, “niềm tin… đã chữa…” và những người chạy đến với Chúa Giêsu đều tin vào Người.
Thứ Bảy Tuần XVIII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN A

NGÀY 08/08/2020
LỄ THÁNH ĐAMINH, LINH MỤC
 


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 17: 14-20)

Khi ấy, có một người đến gần quỳ gối trước mặt Chúa Giêsu mà nói rằng: "Lạy Ngài, xin thương xót con trai tôi vì nó mắc chứng kinh phong và rất trầm trọng: nó thường ngã vào lửa và lắm lúc nó ngã xuống nước. Tôi đã đem nó đến cùng môn đệ Ngài, nhưng các ông không thể chữa được nó". Chúa Giêsu đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng! Ta phải ở với các ngươi đến bao giờ? Ta còn phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Hãy đem nó lại đây cho Ta". Chúa Giêsu quát mắng quỷ và quỷ liền ra khỏi đứa bé. Và nó được lành ngay trong lúc ấy. Bấy giờ các môn đệ đến hỏi riêng Chúa Giêsu rằng: "Tại sao chúng con không thể trừ quỷ ấy được?". Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Vì các con yếu lòng tin! Thầy bảo thật các con: nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: "Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia", thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được".

Suy niệm

 Niềm tin rất quan trọng trong cuộc sống. Cầm trong tay bệnh án, bệnh nhân tin tưởng sẽ khỏi bệnh thì 50% đã được khỏi. Trái lại, có bệnh nhân cầm nhầm bệnh án hoặc nghĩ mình khó qua khỏi, bệnh nhân đó sớm muộn gì cũng về với tổ tiên. Dẫu biết là thế nhưng không phải ai cũng có ý chí và niềm tin để thực hiện.

Trang Tin Mừng cho chúng ta thấy, tin là điều căn bản để đón nhận được ơn chữa lành. Trong tất cả những phép lạ Chúa làm, Chúa đều hỏi: “… có tin không?”, “niềm tin… đã chữa…” và những người chạy đến với Chúa Giêsu đều tin vào Người. Chúa Giêsu trách các môn đệ kém lòng tin nên không thể trừ được quỷ. Bởi Chúa nói: “có lòng tin thì không có gì mà không thể làm được”.

Đứng trước thực trạng xã hội hôm nay, nhiều người mất niềm tin dẫn đến bỏ cuộc, chán nản buông xuôi, có khi kết liễu đời mình bằng cách tự vẫn. Là Kitô hữu, chúng ta phải vững tin vào Chúa. Dẫu biết rằng cuộc sống nơi trần gian này khó tránh khỏi những bất công, những thử thách nhưng chúng ta còn có chỗ dựa vững chắc là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. 

Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con. Xin giúp chúng con vững tin vào Chúa, luôn tin tưởng phó thác vào tình yêu và lòng thương xót của Chúa, hầu chúng con vững bước theo Chúa đến hơi thở cuối cùng. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay7,280
  • Tháng hiện tại202,481
  • Tổng lượt truy cập13,217,734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây