THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XIX Thường Niên C

Thứ sáu - 16/08/2019 18:00
Tin mừng Mt 19: 13-15: Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì những ai giống như chúng." Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó...
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY SAU CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 17-08-2019
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 19: 13-15)

13 Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng.14 Nhưng Đức Giê-su nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì những ai giống như chúng."15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

SUY NIỆM

Đối với phụng tự Do Thái giáo, một thiếu niên Do Thái chỉ chính thức tham dự phụng tự hội đường lúc 13 tuổi. Một em trai khi bước vào tuổi 13 thì phải trải qua một lễ Bar-miswah (bar: con trai; misvah: luật); và lúc đó em thật sự trở nên một người trưởng thành, một người đàn ông thực thụ, lúc đó em ấy phải giữ luật như một người lớn. Còn trẻ em dưới 13 vì chưa biết luật để giữ nên được coi là những thành phần không đáng kể và bị khinh thường. Các trẻ em chỉ là lũ nhóc quấy rầy và phải hoàn toàn lệ thuộc vào người lớn.

Các môn đệ muốn bảo vệ Thầy của mình trước sự quấy rầy của những đứa trẻ, các ông đã ngăn cản không cho chúng làm phiền Chúa Giêsu. Các ông có vẻ sàng lọc những ai tìm đến với Chúa Giêsu. Đối với các ông, trẻ con bị liệt vào hàng ngũ bị loại trừ ra khỏi mối tương quan với Chúa Giêsu. Các môn đệ cũng mang não trạng giống như những người Do Thái: vì trẻ nhỏ không giữ luật cho nên chúng không có phần trong Nước Trời. Nước Trời là phần thưởng chỉ dành cho những ai tuân giữ lề luật. Điều này đồng nghĩa với quan niệm: Nước Trời là phần thưởng do công sức và khả năng của con người giành được.

Trước quan niệm lệch lạc này, Chúa Giêsu cho các môn đệ và những người đang nghe Người biết: Nước Trời không phải là phần thưởng mà con người giành được do công sức của mình, mà Nước Trời là tặng phẩm nhưng không do Thiên Chúa ban cho con người. Thật vậy, một đứa trẻ nhận được món quà từ cha nó, không phải vì nó làm được điều này điều kia cho cha nó, nhưng hoàn toàn do tình yêu của người cha dành cho nó. Cũng vậy, Nước Trời là tặng phẩm Thiên Chúa ban cho con người không phải do bởi con người làm được điều này điều kia cho Chúa, nhưng hoàn toàn do tình yêu nhưng không của Ngài.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta luôn ý thức rằng: Nước Trời là tặng phẩm Thiên Chúa ban cho con người bởi tình yêu nhưng không của Ngài. Để rồi chúng ta không quá tự phụ về những việc tốt mà mình đã làm. Nhưng qua những hy sinh, những việc lành, việc đạo đức mà chúng ta đã làm, chúng ta vẫn luôn giữ được tâm tình phó thác vào Thiên Chúa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay19,285
  • Tháng hiện tại207,602
  • Tổng lượt truy cập13,491,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây