THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần XIX Thường Niên B

Thứ sáu - 17/08/2018 18:15
Tin Mừng Mt 19: 13-15: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước Trời thuộc về ai giống như chúng”...
Thứ Bảy Tuần XIX Thường Niên B
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 19: 13-15)

Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng. Các môn đệ liền quở trách chúng, nhưng Chúa Giêsu bảo: "Hãy để các trẻ nhỏ và đừng ngăn cấm chúng đến với Ta, vì nước Trời là của những người giống như chúng". Sau khi Người đặt tay trên chúng, thì Người đi khỏi nơi đó.

Suy niệm

Câu nói của Chúa: “Hãy để các trẻ nhỏ và đừng ngăn cấm chúng đến với Ta, vì Nước Trời là của những người giống như chúng” như một mũi tên, cùng một lúc tấn công hai mục tiêu:

1. Một mặt: Chúa bênh vực trẻ nhỏ, dành cho chúng một chỗ đứng đường hoàng trong vai trò đồng lãnh nhận ơn cứu độ cùng mọi người. Ngày xưa, trẻ nhỏ không được đề cao. Chỉ khi nào lên 12 tuổi, chúng mới được nhìn nhận có chỗ đứng trong cộng đoàn. Chúa Giêsu đi ngược lề thói này. Chúa đề cao trẻ nhỏ và cho biết trẻ nhỏ là những người được ưu đãi trong Nước Chúa. 

2. Mặt khác: Chúa kêu gọi mọi người hãy sống đơn sơ, chân thành. Hãy mặc lấy tinh thần trẻ thơ mà sống khiêm cung, hiền hậu. Hãy tự rèn giũa mình để trở nên trong sạch, thánh thiện như trẻ thơ. Sống tinh thần trẻ thơ cũng là sống đời sống phó thác trọn vẹn trong tay Chúa. Trẻ thơ không tính toán, không vụ lợi, không tìm kiếm ích kỷ cho bản thân mình. Người sống tinh thần trẻ thơ, cũng sẽ là người biết cho đi, biết vượt lên trên mọi vướng bận của trần gian mà siêu thoát, sống tinh thần nghèo khó như Chúa muốn.

Lạy Chúa, biết bao nhiêu trẻ em trong thời đại chúng con còn phải sống trong những điều kiện thiếu thốn và bất hạnh. Xin cho chúng con luôn nghe lời Chúa dạy, để biết yêu thương tôn trọng các trẻ em. Xin cho chúng con biết học lấy cách sống trẻ thơ của các em, nhờ đó, chúng con xứng đáng lãnh nhận ơn phần rỗi Chúa ban. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay17,873
  • Tháng hiện tại261,176
  • Tổng lượt truy cập13,545,550
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây