THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần X Thường Niên C

Thứ sáu - 14/06/2019 18:00
Tin Mừng Mt 5: 33-37: Lời nói là để thông đạt sự thật và thiết lập những tương quan, nhưng ngày nay, nhiều khi lời nói đã trở thành phương tiện giúp người ta thực hiện những mưu mô độc ác và tính toán ích kỷ;
Thứ Bảy Tuần X Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN X THƯỜNG NIÊN C


NGÀY 15/06/2019


 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 5: 33-37)
 

"Anh em còn nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ bội thề, nhưng hãy trọn lời thề với Đức Chúa.34Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: đừng thề chi cả. Đừng chỉ trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa.35 Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giê-ru-sa-lem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả.36 Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hoá trắng hay đen được.37 Nhưng hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không". Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.

Suy niệm

Lời nói là để thông đạt sự thật và thiết lập những tương quan, nhưng ngày nay, nhiều khi lời nói đã trở thành phương tiện giúp người ta thực hiện những mưu mô độc ác và tính toán ích kỷ; nói sao cũng được miễn đạt được mục đích: trong việc làm ăn, trong chính trị, trong gia đình, có những lời nói không đúng sự thật. Lỗi về sự trung thực không phải chỉ là khi nói dối hay vu khống, mà còn là nói sai đi một chút, hoặc hứa mà không làm, hẹn mà không giữ đúng. Chúa Giêsu dạy: “Có thì nói có, không thì nói không, mọi điều thêm thắt là do sự dữ mà ra”.

Chúa Giêsu cũng đã làm gương cho ta: “Đức Kitô đã chết thay cho mọi người, để những ai đang sống, không còn sống cho chính mình nữa, mà sống cho Đấng đã chết và sống lại vì mình” (2Cr 5, 15). “Đấng chẳng hề mắc tội, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người” (2Cr 5, 21).

Vì vậy, chúng ta phải sống trong Chúa. Dứt bỏ lối sống cũ, để từ nay ta không còn nhìn xem, phán đoán và cư xử theo xác thịt nữa. “Vì thế, từ đây chúng tôi không còn biết một ai theo quan điểm loài người” (2Cr 5, 16). Ta sống sự sống mới. Amen.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay3,294
  • Tháng hiện tại122,929
  • Tổng lượt truy cập13,138,182
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây