THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần III Thường niên C

Thứ sáu - 01/02/2019 17:47
Tin mừng Lc 2: 22 - 32: Sứ điệp lời Chúa hôm nay kể lại việc Đức Giêsu được dâng vào đền thờ theo đúng luật Môsê quy định. Lời chúc phúc và lời tiên tri của cụ già Simêon và ngôn sứ Anna là một lời tuyên xưng về thiên tính của Đức Giêsu Kitô.
Thứ Bảy Tuần III Thường niên C

 

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Lu-ca (Lc 2: 22-32)

  
22 Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa,23 như đã chép trong Luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa",24 và cũng để dâng của lễ theo Luật Chúa truyền, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non.25 Hồi ấy ở Giê-ru-sa-lem, có một người tên là Si-mê-ôn. Ông là người công chính và sùng đạo, ông những mong chờ niềm an ủi của Ít-ra-en, và Thánh Thần hằng ngự trên ông.26 Ông đã được Thánh Thần linh báo cho biết là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa.27 Được Thần Khí thúc đẩy, ông lên Đền Thờ. Vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để chu toàn tập tục Luật đã truyền liên quan đến Người,28 thì ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay, và chúc tụng Thiên Chúa rằng:

29 "Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. 30 Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ 31 Chúa đã dành sẵn cho muôn dân: 32 Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài."
 

SUY NIỆM


Linh mục Nguyễn Tầm Thường có viết: “Nếu không có tình yêu, không có người yêu, nếu tôi không yêu thì làm gì có khổ đau. Bởi đó kẻ vì yêu mà đau khổ và oán trách chính mình. Nếu tình yêu tạo nên đau khổ thì muốn tránh đau khổ phải tránh yêu đương. Nhưng nếu lẫn tránh yêu thương thì đâu là ý nghĩa cuộc sống”.

Sứ điệp lời Chúa hôm nay kể lại việc Đức Giêsu được dâng vào đền thờ theo đúng luật Môsê quy định. Lời chúc phúc và lời tiên tri của cụ già Simêon và ngôn sứ Anna là một lời tuyên xưng về thiên tính của Đức Giêsu Kitô. Thiên tính đó được đi kèm theo sứ vụ mà Đức Giêsu sẽ thực hiện theo thánh ý Chúa Cha. Sứ mệnh đó là đem ơn cứu độ và ánh sáng tình thương của Thiên Chúa đến cho muôn dân. Sứ mệnh của Đức Giêsu được khởi đầu bằng hành động tuân giữ lề luật để đưa con người đi vào một sự sống mới trong lề luật mới của Thiên Chúa là lề luật của tình yêu cứu độ bằng chính cái chết và phục sinh của Đức Giêsu Kitô. Mà lề luật yêu thương của Thiên Chúa hàm chứa những hy sinh đau khổ dành cho người mình yêu. Đức Mẹ Maria vì yêu thương con mình đã phải chịu nhiều đau khổ. Thiên Chúa qua Đức Giêsu vì yêu thương nhân loại đã phải chịu nhiều đau khổ. Như vậy chỉ có tình yêu hy sinh mới giải thoát con người, và đưa con người đi vào một sự sống mới hoàn hảo, thập toàn bên Thiên Chúa là Đấng yêu thương loài người.

Mỗi người tín hữu chúng ta cũng được mời gọi sống yêu thương giữa một thế giới chỉ khép lại với chính mình; mời gọi sống hy sinh phục vụ giữa một thế giới mà con người chỉ thích hưởng thụ và thích được phụ vụ.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con sống như như Chúa và Mẹ Maria, là luôn quảng đại khi yêu thương và vui tươi trong những hy sinh cố gắng mỗi ngày. Amen.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay13,534
  • Tháng hiện tại181,499
  • Tổng lượt truy cập13,465,873
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây