THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần III Mùa Vọng A

Thứ sáu - 20/12/2019 22:01
Tin mừng Lc 1: 39-45: "Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét."
Thứ Bảy Tuần III Mùa Vọng A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BẢY TUẦN III MÙA VỌNG A

 
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 1: 39-45)
 

 Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em".

Suy niệm

    Đời người là một cuộc hành trình và hành trình nào cũng phải cất bước lên đường với biết bao hành trang và hoài vọng.

Tin Mừng hôm nay thánh Luca trình thuật cho chúng ta thấy Đức Maria cất bước lên đường với niềm vui trong lòng, đó là cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa và bắt đầu cho một hành trình góp phần cộng tác vào trong kế hoạch của Thiên Chúa nhằm mang ơn cứu độ cho trần gian. Niềm vui mà Mẹ cất giữ trong cõi lòng của mình, ngày hôm nay Mẹ bước đi mang đến chia sẻ cho người chị họ là Isave, để cùng với người chị em của mình sống và loan báo niềm vui này cho tất cả mọi người.

Người Kitô hữu chúng ta cũng có hành trình, đó là hành trình của đức tin và hành trình của niềm vui. Chúng ta tin bởi đời sống của chúng ta hoàn toàn tuỳ thuộc tất cả trong tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Chúng ta vui bởi Chúa luôn đi với chúng ta, ở giữa chúng ta; đó là giữa những thử thách, khó khăn, thành công và trong cả những vui buồn của cuộc sống.

Chúng ta xác tín điều này để cất bước lên đường mang niềm vui Tin Mừng của Thiên Chúa chia sẻ với những anh chị em khác. Đây là sứ mệnh và ý nghĩa của đời sống đức tin nơi người Kitô hữu chúng ta.

Mùa Vọng là mùa chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh và cũng là mùa để các Kitô hữu hướng lòng trông đợi Chúa Kitô đến lần thứ hai, bởi đó Mùa Vọng được coi là mùa sốt sắng và hân hoan mong đợi. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa luôn biến đổi chúng ta trở nên nhân chứng của niềm vui trong thế giới hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại223,410
  • Tổng lượt truy cập13,238,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây