THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Tuần II Mùa Vọng C

Thứ sáu - 14/12/2018 17:14
Tin mừng Mt 17: 10-13: Sự xuất hiện của các ngôn sứ hay tiên tri thời Cựu Ước hoặc gần nhất là Gioan Tẩy Giả, cùng chung tinh thần là loan báo Chúa Cứu Thế cho nhân loại.
Thứ Bảy Tuần II Mùa Vọng C

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (Mt 17: 10-13)
 

Khi xuống núi, các môn đệ hỏi Chúa Giêsu rằng: Các môn đệ hỏi Người rằng: "Vậy sao các kinh sư lại nói Êlia phải đến trước?" Người đáp: "Ông Êlia phải đến để chỉnh đốn mọi sự. Nhưng Thầy nói cho anh em biết: ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế". Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gioan Tẩy Giả.

Suy niệm

        Chúa Giêsu hiện diện với cộng đoàn đang ủng hộ chính thuyết và đường lối của Người. Thế nhưng cũng chính những người ủng hộ ấy lại khiến Chúa chịu rất nhiều đau khổ. Trước khi họ hoàn toàn vâng phục và trung tín theo Người, họ đã gây ra cho Người nhiều thách đố, nhất là luôn đòi hỏi người lãnh đạo của họ phải trổi vượt hơn người khác. Họ cũng đặt những vấn nạn cho Người và đặt Người vào chuyện đổ máu, chỉ vì muốn chứng minh sự chọn lựa của họ là đúng. Chỗ này mang đến một sự tổng hợp cần thiết cho Chúa Giêsu. Trước khi họ chứng minh Người có phải là Đấng mà mọi người nói tới, các tiên tri và ngôn sứ loan báo, thì Chúa Giêsu đã hiểu sứ vụ và sự hiện diện của Người hoàn hợp với thiên ý của Chúa Cha. Vì thế, Thiên Chúa qua Chúa Giêsu đã sử dụng con người để hoàn tất công trình cứu độ. 

         Qua những việc làm của con người với Chúa Cứu Thế, Thiên Chúa đã cho thấy Ngài trổi vượt và luôn đi bước trước, có khả năng làm chủ tư tưởng và mọi ước muốn của con người. Những lập luận của nhóm môn đệ được đặt ra như là cơ hội để Chúa Giêsu hướng dẫn họ cách nhìn nhận vấn nạn mà họ sẽ phải đối diện trong hành trình theo Chúa.

         Sự xuất hiện của các ngôn sứ hay tiên tri thời Cựu Ước hoặc gần nhất là Gioan Tẩy Giả, cùng chung tinh thần là loan báo Chúa Cứu Thế cho nhân loại. Vì sự giới hạn và yếu kém về lòng tin mà dân Chúa và các bậc vị vọng gạt bỏ cơ hội nhận ra các vị chính khách đã viếng thăm trước Người. 

      Mỗi Kitô hữu hôm nay cũng không tránh khỏi những sai lầm tương tự. Chúng ta đón nhận nhiều dấu chỉ, những cơ hội và cả những lời mời gọi tốt đẹp, nhưng cũng không ít lần bỏ qua, hoặc nghi ngại, hoặc tránh né và chần chừ. Hy vọng, chúng ta luôn thông suốt những diễn tiến trong thời gian, để làm giàu trước mặt Chúa và bác ái với tha nhân như lòng Chúa mong ước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay16,577
  • Tháng hiện tại221,812
  • Tổng lượt truy cập13,237,065
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây