THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Bảy Trước Lễ Hiển Linh Năm C

Thứ sáu - 04/01/2019 17:33
Tin mừng Ga 1:43-51 Bài Tin Mừng hôm nay kể lại bối cảnh ấy: “Sau khi nghe tin Gioan đã bị nộp… Đức Giêsu bắt đầu rao giảng và nói rằng: Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần”.
Thứ Bảy Trước Lễ Hiển Linh Năm C

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki tô theo Thánh Gio-an (Ga 1:43-51)

43 Hôm sau, Đức Giê-su quyết định đi tới miền Ga-li-lê. Người gặp ông Phi-líp-phê và nói: "Anh hãy theo tôi."44Ông Phi-líp-phê là người Bết-xai-đa, cùng quê với các ông An-rê và Phê-rô.45 Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: "Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét."46 Ông Na-tha-na-en liền bảo: "Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được? " Ông Phi-líp-phê trả lời: "Cứ đến mà xem! "47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối."48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi? " Đức Giê-su trả lời: "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi."49 Ông Na-tha-na-en nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en! "50 Đức Giê-su đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa."51 Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

SUY NIỆM

Chúa Giêsu bắt đầu công khai rao giảng Tin Mừng vào chính lúc Gioan Tẩy Giả kết thúc sứ mạng của mình. Bài Tin Mừng hôm nay kể lại bối cảnh ấy: “Sau khi nghe tin Gioan đã bị nộp… Đức Giêsu bắt đầu rao giảng và nói rằng: Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần”.

Đây là một sự “chuyển giao” sứ vụ. Bình minh của lịch sử mới đã ló dạng. Thời điểm của Con Thiên Chúa bắt đầu. Thời điểm của giờ cứu độ đã điểm. Thời của sự sống bất diệt đã chiếu tỏ. Nhiệm vụ dọn đường của thánh Gioan vừa hoàn tất. Vai phụ lui vào hậu trường để nhân vật chính xuất hiện. Chúa Giêsu là Đấng đã được thánh Gioan tiên báo, nay thành hiện thực và sẽ hoạt động đầy hiệu lực.

Ngay sau khi tiếp nối con đường mà thánh Gioan đã chuẩn bị, lời đầu tiên, Chúa Giêsu lên tiếng là: “Hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần”. Đây là sứ điệp Chúa đưa ra vừa như một mệnh lệnh, vừa đòi hỏi: phải ăn năn tội. Ăn năn sám hối là từ bỏ con đường riêng mà trở về cùng Thiên Chúa, là sử dụng tự do Chúa ban để thực thi thánh ý Chúa chứ không phạm tội, là quay khỏi đất để hướng về trời, là thay đổi hướng đi đã rời xa Chúa để tiến đến cùng Chúa. 

Vậy chúng ta hãy nhanh chóng ăn năn tội, nhanh chóng kiểm điểm mình, nhanh chóng xưng thú tội lỗi, lo dâng những hy sinh, những cố gắng sống thánh để đón nhận ơn tha thứ. Nhất là hãy lo xưng thú tội lỗi của mình nơi tòa giải tội, để xứng đáng lãnh nhận ơn Chúa hơn.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con mở lòng đón nhận Nước Trời bằng đời sống tận tâm với Lời Chúa và nỗ lực hết mình trong mọi công tác để vinh danh Chúa và làm lan xa biên cương của Hội Thánh. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay12,477
  • Tháng hiện tại240,513
  • Tổng lượt truy cập13,524,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây