THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên A

Thứ ba - 01/09/2020 03:20
Tin Mừng Lc 4: 31-37: Chúa Giêsu đã bày tỏ uy quyền và sự chiến thắng của Người trên ma quỷ. Chúa đã hành động như một người trừ quỷ, đã đón nhận những người bị quỷ ám và hành xử quyền năng của Người trên họ.
Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên A
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN A
NGÀY 01/09/2020
 
 
Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 4: 31-37)


31Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày Sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.33Trong hội đường, có một người bị quỉ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 35Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỉ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: “Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 37Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng. 

Suy niệm 

Ma quỷ, theo nguyên ngữ, ám chỉ những tạo vật vô hình ở giữa Thiên Chúa và loài người. Và theo quan niệm của người Do Thái, ma quỷ là loài thụ tạo hoàn toàn khác với thần linh. Hành động của nó thì luôn luôn xấu xa, vì nó thuộc về vương quyền tối tăm, vương quốc của những kẻ phản loạn. Với người Do Thái, việc bị ma quỷ ám hại là việc tiêu cực, vì chúng hay dụ dỗ, làm lung lạc và hủy hoại cuộc sống bình thường của con người, hoặc chúng thường hay tố cáo con người trước mặt Thiên Chúa. Bởi thế, dấu hiệu đầu tiên để khẳng định sự có mặt của chúng là tội lỗi đi liền với bệnh tật về thần kinh, như động kinh và điên khùng. Và người Do Thái tin rằng, chỉ với quyền năng của Thiên Chúa chân thật mới có thể trục xuất được thần dữ mà thôi. 

Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy, Chúa Giêsu đã bày tỏ uy quyền và sự chiến thắng của Người trên ma quỷ. Chúa đã hành động như một người trừ quỷ, đã đón nhận những người bị quỷ ám và hành xử quyền năng của Người trên họ. Trước mắt của những người đến xem thì đó là một phép lạ, một bước tiến trong giai đoạn một. 

Tin Mừng kể lại, trong nơi hội đường, khi gặp Chúa Giêsu, thần ô uế nhận ngay ra Người; nhưng Người lệnh cho nó im lặng và không được lợi dụng sự nhận biết của nó về Người. Tiếp theo, Người lệnh cho nó ra khỏi người bị quỷ ám; và sau cùng là dấu hiệu quỷ ra khỏi người bệnh, khi vật ngã họ xuống đất. Nhìn vẻ bề ngoài, chúng ta thấy, cách thức Chúa Giêsu trừ quỷ không có gì là khác thường. Nhưng từ ý nghĩ bên trong, cho đến cử chỉ và lời nói bên ngoài, Người đã làm đổi mới hoàn toàn con người xấu số ấy. Quả thật, Người đã dùng quyền năng và uy danh của Người mà chữa lành bệnh tật, và giải thoát con người khỏi ách nô lệ của ma quỷ một cách hoàn toàn.

Trong truyện thánh Gioan Maria Vianney có kể lại rằng: Là một linh mục đạo đức và thánh thiện, thánh nhân luôn một lòng gắn bó với Chúa qua kinh nguyện, và hết mực chăm lo cho phần rỗi của các con chiên. Vì ngài đã làm cho quá nhiều người trở lại cùng Chúa qua việc xưng tội, nên ma quỷ tức giận ngài vô cùng. Mỗi đêm, chúng hành hạ và quấy rầy ngài rất nhiều lần. Tuy vậy, với ơn Chúa và với lòng mến, thánh Gioan Maria Vianney vẫn tiếp tục chiến đấu hằng ngày với Satan và quỷ dữ, cho đến khi kiệt sức trong công tác tông đồ của ngài. 

Mỗi người Kitô hữu chúng ta luôn được mời gọi sống theo Chúa Giêsu. Từ bỏ ma quỷ và những việc làm bất chính của chúng, đó là lời hứa của chúng ta trước khi lãnh nhận bí tích Rửa tội. Sau bao năm sống theo Chúa, thử hỏi: chúng ta đã từ bỏ được những tật xấu, những tội lỗi, những việc làm của ma quỷ đến mức độ nào rồi!

Lạy Chúa, xin giải thoát chúng con khỏi quyền lực của ma quỷ, và giúp chúng con mỗi ngày một trở nên giống Chúa hơn. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay4,510
  • Tháng hiện tại124,145
  • Tổng lượt truy cập13,139,398
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây