THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XIV Thường Niên C

Thứ hai - 08/07/2019 18:00
Tin Mừng Mt 9, 32-38 Chúng ta hãy noi gương Chúa. Đặt điều quan trọng cần phải làm, còn mọi đàm tiếu thị phi hãy bỏ ngoài tai. Hãy sống vì nước trời, đừng sống vì môi miệng người đời.
Thứ Ba Tuần XIV Thường Niên C

SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA SAU CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN C

 08/07/2019

 


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu (9: 32-38)

32 Họ vừa đi ra thì người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám.33 Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: "Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!"34 Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ".
35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít.38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về".



SUY NIỆM

Làm ơn mắc oán, gieo thiện lành mà gặp tai ương đây mà! 

Đọc và suy niệm Tin Mừng hôm nay, những thành ngữ nhân gian ấy có thể vang lên trong đầu của chúng ta. Chắc trong cuộc sống hằng ngày chúng ta không ít lần phải dở khóc dở cười vì bị hàm oan, bị khẩu nghiệp của người khác làm chúng ta choáng váng, không tin được. Và cứ mỗi lần như thế, trong cơn tức giận, chúng ta thề thốt từ nay không làm ơn cho ai, không làm những chuyện bao đồng nữa, v.v. Nói thì nói thế, nhưng điều thiện chúng ta vẫn phải làm, dù bị hiểu lầm, hàm oan; làm ơn cho người khác chúng ta vẫn phải làm, dù người đời có khẩu nghiệp bảo rằng mình sống không thật, rằng mình thích thể hiện, đóng kịch hay trình diễn. Quan trọng là chúng ta sống thật lòng, làm vì yêu mến. 

Thánh sử Mátthêu trình thuật cho chúng ta thấy rõ điều đó. Qua một phép lạ, dân chúng thì trầm trồ trước quyền năng của Chúa. Chắc chắn họ rất thán phục và tin tưởng vào Chúa qua phép lạ trừ quỷ. Còn người Pharisiêu thì sao? Họ bảo là Chúa dùng “ma thuật” của quỷ mà trừ quỷ. Thực sự đây là những lời cay độc, xét về phương diện con người, nó cho thấy lòng dạ xấu xa như thế nào của Pharisêu, nhưng còn về mặt tôn giáo đó là sự phạm thượng nặng nề. Họ xúc phạm đến Chúa quá sức. 

Đứng trước thái độ xúc phạm đó, Chúa vẫn điềm nhiên. Vì Chúa biết việc Chúa làm, vì Chúa yêu thương dân chúng. Người chạnh lòng thương trước hoàn cảnh thống khổ của dân. Còn Pharisêu thì không. Họ thấy điều thiện lành mà không ủng hộ, thấy điều chướng mắt mà không loại trừ. Họ sống ngược lại, ghen tương đố kỵ mọi thứ. Họ thích được ca tụng nhưng chẳng ban phát tình thương. Họ sống nhưng trái tim của họ chai lì. Chai lì trước đồng loại, anh em, và chai lì phạm thượng trong đức tin, trong tương quan với Thiên Chúa. Họ cố chấp và nghĩ tất cả những gì họ làm vì Chúa, vì dân, vì người khác. 

Chúa vẫn rao giảng, khi bị xúc phạm. Chúa vẫn lên đường đến với muôn dân. Lời thị phi không làm Người chùn bước. 

Chúng ta hãy noi gương Chúa. Đặt điều quan trọng cần phải làm, còn mọi đàm tiếu thị phi hãy bỏ ngoài tai. Hãy sống vì nước trời, đừng sống vì môi miệng người đời. 

Lạy Chúa Giêsu, giữa đời bao tiếng thị phi, đàm tiếu. Xin cho chúng con luôn biết hướng thiện, sống và làm việc vì nước trời, vì cùng đích mai sau. Amen. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay4,078
  • Tháng hiện tại123,713
  • Tổng lượt truy cập13,138,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây