THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần XIII Thường Niên C

Thứ tư - 03/07/2019 03:56
Tin Mừng Mt 8: 23-27: Là con cái Chúa, chúng ta phải như các Tông đồ, kêu xin đến sự trợ giúp của Chúa. Chúng ta đừng hoảng sợ hay mất lòng tin cậy ở Người.
Thứ Ba Tuần XIII Thường Niên C
SUY NIỆM HẰNG NGÀY

THỨ BA TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN C

NGÀY 02-07-2019
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu (Mt 8: 23-27)

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng tôi kẻo chết mất!". Chúa Giêsu phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?". Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?".
 
SUY NIỆM

Chia sẻ ý của bài Tin Mừng hôm nay, có lần ĐGH Phanxicô đã nói rằng, có nhiều khi trong đời, ta tưởng chừng như Chúa vẫn mãi ngủ quên. Trong tình trạng sóng to gió lớn, nguy kịch, xem ra Chúa tỏ ra không hay biết gì, để cho các Tông đồ phải đối chọi với gió bão. Đến khi không chịu đựng được nữa, họ kêu đến Người, thế nhưng Người vẫn còn ngái ngủ như vậy. Đó cũng là điều mà nhiều người cho rằng Chúa đang ngủ quên trong thế giới hôm nay: Tình trạng nghèo đói, những người đau khổ bệnh tật, sự bất công, nạn buôn người, thiếu nhân quyền, sự chà đạp phẩm giá con người, phụ nữ, trẻ em, chiến tranh, khủng bố, bạo lực, bao nhiêu tội ác diễn ra trong thế giới làm cho biết bao nhiêu thân phận người phải khổ sở, điêu đứng và thậm chí chết rất thảm thương. Chứng kiến những thảm cảnh của thế giới, chúng ta có thể cho rằng Chúa đang ngủ quên. 

Điều làm cho chúng ta suy nghĩ và tự hỏi: những thảm trạng đó đến từ đâu? Đối chọi với gió bão, các Tông đồ chắc hẵn sẽ có kinh nghiệm vì các ông làm nghề thuyền chài, gặp phải sóng gió thường xuyên. Nhưng trong tình cảnh này, các ông phải cậy nhờ Chúa. Nhìn thấy thảm trạng trong cuộc đời, chúng ta nhiều khi không thể lý giải và cảm thấy bất lực. Chúa bảo các Tông đồ sao kém tin vậy. Chúa có quyền trên cả sự dữ. Chúa làm cho biển lặng im. Chúng ta đừng nghĩ rằng sự dữ đó là Chúa tạo ra. Không, chúng ta tự chọn lựa và làm nên sự dữ trong thế giới. Nhưng là con cái Chúa, chúng ta phải như các Tông đồ, kêu xin đến sự trợ giúp của Chúa. Chúng ta đừng hoảng sợ hay mất lòng tin cậy ở Người. Chúng ta cũng đừng cộng tác để cho sự dữ làn tràn, nhưng chúng ta hãy là những người lên thuyền cùng với Chúa để loan truyền Tin Mừng bình an. Một lúc nào đó, chúng ta nghĩ rằng Chúa ngủ quyên, nhưng chúng ta tin rằng Người không bỏ chúng ta một mình. Hãy kêu xin Chúa, chúng ta sẽ được trợ giúp.

Lạy Chúa Giêsu, xin ở cùng chúng con trong mọi lúc. Khi chúng con kêu xin, xin Chúa nghe lời chúng con. Amen.   
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay7,054
  • Tháng hiện tại121,975
  • Tổng lượt truy cập13,137,228
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây