THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Thứ Ba Tuần III Thường Niên C

Thứ hai - 28/01/2019 16:59
Tin mừng Mc 3: 31-35: "Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi"...
Thứ Ba Tuần III Thường Niên C
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô (Mc 3: 31-35)

31 Mẹ và anh em Đức Giê-su đến, đứng ở ngoài, cho gọi Người ra.32 Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. Có kẻ nói với Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!"33 Nhưng Người đáp lại: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?"34 Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.35 Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi".

    Suy niệm

“Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”. Nói những lời này, Chúa Giêsu không có ý phủ nhận mối liên hệ “mẫu tử” với Mẹ Maria; trái lại Chúa muốn nới rộng tình gia đình đến với hết những ai muốn gắn kết cuộc sống mình với Chúa.

Quả thế, khi đón nhận lời truyền tin của sứ thần Gabriel, Mẹ Maria đã đón nhận sự hạ cố của Ngôi Lời Thiên Chúa nơi cung lòng mình, và cưu mang chăm sóc giữ gìn để sinh hạ Ngôi Lời Thiên Chúa trong sự nhập thể làm người. Mẹ đã trở nên Mẹ của Ngôi Lời Thiên Chúa. Cũng vậy, Thiên Chúa vẫn muốn và không ngừng ngỏ lời với con người hôm nay, để mời gọi con người đón nhận và làm cho Lời của Thiên Chúa được sinh hạ nơi dương thế này ngang qua cuộc đời của chúng ta. Cách cụ thể, khi mỗi người chúng ta sống thực thi lời dạy của Chúa như yêu thương và san sẻ vật chất hay tinh thần cho nhau, nhất là cho những anh chị em túng nghèo là chúng ta đang kết nối với nhau trong tình gia đình của Chúa. Chúng ta trở nên người thân cận của Chúa: “là mẹ là anh chị em của Chúa” và của nhau.

Chúng ta hãy nhớ lại gương sống thực thi Lời Chúa của bảy đan sỹ dòng Trap (một chi nhánh của dòng Xitô, được thành lập vào năm 1938 ở thành phố Medea, cách thủ đô Algiers 90 km về phía Nam) vừa được Đức Thánh Cha Phanxico nâng lên bậc chân phước ngày 08/12/2018. Bảy đan sĩ này đã không ngừng để cho Lời Chúa luôn là kim chỉ nam soi dọi cuộc đời mình để sống chứng tá đức tin tại Algeria. Vì muốn làm cho Lời Chúa không ngừng được sản sinh trong lòng xã hội Hồi giáo tại đây, mà các ngài đã bị giết chết. Người ta có thể lấy đi mạng sống của các ngài, nhưng người ta không thể ngăn cản hành trình làm cho Lời Chúa được sinh hạ và lớn lên trong thế giới này. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói về họ như sau: “Hai mươi năm sau cái chết của họ, chúng ta được mời gọi là dấu chỉ của sự đơn sơ và lòng thương xót trong thời đại chúng ta, trong việc thực hành hàng ngày việc cho đi chính mình, theo gương Chúa Kitô”.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã tín thác và mời gọi chúng con vào trong gia đình của Chúa, qua việc đón nhận và sống những giá trị của Tin Mừng. Xin Chúa ban ơn trợ lực để chúng con không ngừng làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống của chúng con. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay27,316
  • Tháng hiện tại279,552
  • Tổng lượt truy cập13,563,926
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây