THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG HINH

Suy Niệm Thứ Tư Tuần XII Thường Niên

Thứ ba - 22/06/2021 20:46
Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã dạy chúng con biết rằng, chúng con đang sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, xin Chúa ban thêm ơn giúp sức để chúng con luôn biết can đảm loan báo và sống cho những giá trị Tin mừng Chúa mang đến, hầu xứng đáng với danh nghĩa là Ki-tô hữu và hoàn thành tốt sứ mạng ngôn sứ mà Chúa đã tặng ban.
SUY NIỆM TIN MỪNG

THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN

NGÀY 23/6/2021



 

 
Tin mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu (7,15-20)

15 Khi ấy, Đức Giê-su phán cùng các môn đệ rằng: “Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi.16 Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai. Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ?17 Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu.18 Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt.19 Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa.20 Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai”.

SUY NIỆM

Sau giáo huấn về giá trị cao quý của sự sống đời đời, Chúa Giê-su tiếp tục cảnh báo các môn đệ trong việc đề phòng các tiên tri giả.

Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi [...] Cứ xem họ sinh quả nào, thì biết họ là ai”, Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta về căn tính của mình là những người có “chất Ki-tô”. Vì bởi sau khi được rửa tội, chúng ta được tham dự vào chức vụ ngôn sứ của Chúa Ki-tô. Người ngôn sứ của Chúa được mời gọi không chỉ loan báo Tin mừng ơn cứu độ của Chúa đến cho muôn người, nhưng còn được mời gọi sống đức tin điều ngôn sứ loan báo.

Sống giữa thế giới công nghệ 5.0 và bị tục hóa hôm nay, để phân biệt thật-giả thì thật là khó khăn biết mấy. Phân biệt thật-giả của hàng hoá đã khó, mà phân biệt lòng người ngay chính-gian tà thì lại càng khó hơn. Do đó, là con cái Thiên Chúa, là người Ki-tô hữu, chúng ta lại càng phải có bổn phận thể hiện bản chất chân thật trong cuộc sống, lại càng phải ra sức chống lại lối sống thực dụng, lối sống giả dối, lối sống bất chấp cả lương tâm. Để làm được điều này, đòi hỏi người Ki-tô hữu phải chấp nhận lội ngược dòng, chịu nhiều thiệt thòi và hi sinh. Được như thế, chúng ta sẽ nắm chắc phần thưởng là sự sống đời đời mà Chúa sẽ ban cho những ai tin theo Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã dạy chúng con biết rằng, chúng con đang sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, xin Chúa ban thêm ơn giúp sức để chúng con luôn biết can đảm loan báo và sống cho những giá trị Tin mừng Chúa mang đến, hầu xứng đáng với danh nghĩa là Ki-tô hữu và hoàn thành tốt sứ mạng ngôn sứ mà Chúa đã tặng ban. Amen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
LỊCH XỬ GIÁO XỨ
Giáo xứ Sông Hinh gồm có 550 giáo dân,tách ra từ giáo xứ Tịnh Sơn khoảng 10 km. Theo báo cáo hành chánh năm 2010 của tỉnh Phú Yên, Sông Hinh là huyện miền núi nằm về phía Tây Nam tỉnh Phú Yên, diện tích rừng tự nhiên 886 km2, gồm 10 xã và 01 thị trấn với 82 thôn, buôn, khu phố; dân số của huyện khoảng 43.637 người. Trong đó, dân tộc kinh 23.224 người chiếm 53, 22 % còn lại là dân tộc thiểu số chiếm 46,78 %. Địa hình kéo dài nằm ven dọc Hồ Thuỷ điện Sông Hinh bao quanh là các xã, thị trấn cách vị trí trung tâm, có xã xa nhất khoảng 30 km, địa hình đồi núi, phức tạp giao thông đi lại khó khăn.
Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay17,964
  • Tháng hiện tại229,742
  • Tổng lượt truy cập13,244,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây